Mẹ cho con bú ăn kem được không?

Những que kem là món ăn vặt rất ngon và khiến nhiều mẹ bầu và sau sinh rất khó chối từ nhất là vào mùa hè nóng bức. Sau khi sinh là giai đoạn cơ thể của mẹ còn khá yếu, chính vì vậy mẹ cần cân nhắc thật kĩ trước khi ăn bất cứ thực phẩm nào trong đó nên cân nhắc việc ăn kem. Vậy sau sinh ăn kem được không?


Xem thêm: viên uống DHA cho mẹ sau sinh loại nào tốt


Mẹ cho con bú ăn kem được không?
Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, mẹ sau sinh không nên ăn kem quá sớm. Ăn kem sau khi sinh có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của em bé sơ sinh. Bởi khi ăn kem sẽ làm cho các vi mạch máu, dạ dày ruột co thắt lại đột ngột khi gặp lạnh, dẫn đến việc tiết dịch vị, chức năng tiêu hóa giảm. Hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh còn rất yếu do đó nếu ăn kem sẽ khiến việc tiêu hóa thức ăn của mẹ gặp vấn đề và có thể mắc ngay triệu chứng đầy hơi, đau bụng hay tiêu chảy.

Ngoài ra, các bộ phận như niêm mạc mũi, hầu khí quản của mẹ sau sinh thường dễ bị xung huyết nếu ăn đồ lạnh. Ăn kem có thể là nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng ho cho các mẹ, làm giảm sức đề kháng, vi khuẩn tiềm ẩn trong vòm họng, khoang mũi, miệng. Trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng đường hô hấp, viêm Amidan.

Bên cạnh đó, ăn kem lạnh có thể khiến mẹ gặp cảm giác ê buốt chân răng, hỏng men răng do sốc nhiệt. Đồng thời ăn kem cũng là nguyên nhân mẹ tăng cân quá nhiều sau sinh.
Xem thêm: thuốc sắt và canxi cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu loãng xương


Sau sinh nên ăn gì để mẹ nhanh hồi phục sức khỏe?
Sau khi sinh, người mẹ cần phải bồi bổ rất nhiều chất dinh dưỡng để có nhiều sữa cho con nhỏ và sữa cũng phải đảm bảo chất lượng giúp con khỏe mạnh. Sau đây là một số thực phẩm đáp ứng được điều đó.
Cá hồi: Cá hồi có nhiều DHA rất quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Do đó, người mẹ sau sinh cần bổ sung cá hồi để sữa có nhiều DHA hơn cho con bú. Ngoài ra, DHA trong cá hồi cũng có thể giúp cải thiện tâm trạng, ngăn ngừa trầm cảm sau sinh cho các mẹ.
Thịt bò: Lượng sắt trong thịt bò có thể giúp mẹ duy trì mức năng lượng cho cơ thể đồng thời ngăn ngừa thiếu máu sau sinh hiệu quả. Ngoài sắt, thịt bò còn rất giàu protein và vitamin B12, tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.
Đậu phụ: Với hàm lượng đạm và chất béo rất cao lại mát lành cùng với các chất dinh dưỡng kali, folate và chất xơ cao, đậu phụ trở thành một lựa chọn tốt cho các bà mẹ đang cho con bú. Đậu phụ còn là nguồn bổ sung canxi hữu cơ cho mẹ sau sinh vô cùng hiệu quả.
Trái cây họ cam, quýt: Cam, quýt có tác dụng tích cực đối với các bà bầu bởi thành phần vitamin A, C, photpho, sắt, kali, canxi, axit folic,… dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu và ổn định huyết áp.
Rau củ: Các loại rau xanh như cải bó xôi, cải cầu vồng và súp lơ xanh chứa nhiều vitamin A rất tốt mẹ và bé. Ngoài ra, rau củ còn là nguồn canxi, vitamin C và sắt rất dồi dào. Đây cũng là nhóm thực phẩm rất tốt cho mẹ sau sinh bởi nó chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho tim mà lại ít calo.
Ngoài chế độ ăn, mẹ sau sinh nhất là những người nuôi con sữa mẹ cần chú ý kết hợp sử dụng những viên uống phù hợp: sắt, canxi, DHA, … để đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu của cơ thể, giúp mẹ phục hồi sau sinh tốt hơn!
Xem thêm: sắt canxi chela có tốt không



Chế độ ăn uống sau sinh đóng vai trò quan trọng đối với sự hồi phục sức khỏe của các mẹ và sản xuất sữa. Vậy nên các mẹ cần chú ý ăn uống đầy đủ, cân đối, phù hợp để rút ngắn thời gian hồi phục. Chúc mẹ và bé luôn có thật nhiều sức khỏe!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 240271
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 21/01/2024
    Lượt xem 539
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ