Sau sinh ăn sashimi được không?

Sashimi là món ăn từ cá và hải sản tươi sống của người Nhật. Nguyên liệu làm sashimi thường có: cá hồi sống, bạch tuộc sống, cá ngừ sống, tôm sống, mực sống. Những nguyên liệu này được làm sạch, cắt lát vừa ăn và ăn kèm với nước tương, gừng, củ cải trắng thái chỉ… Mẹ cho con bú có ăn được sashimi không là vấn đề được quan tâm để đảm bảo việc ăn uống không gây hại cho cả mẹ và em bé sơ sinh.
Xem thêm: thực đơn bữa sáng cho mẹ sau sinh mổ


Lợi ích của sashimi đối với sức khỏe

Ăn sashimi đảm bảo chất lượng, được chế biến sạch sẽ, an toàn sẽ đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe.
Sashimi là nguồn cung cấp Omega-3, DHA dồi dào, rất tốt cho não bộ và giúp làm đẹp da. Bên cạnh đó, hàm lượng axit béo không bão hòa có trong các loại hải sản làm sashimi còn có tác dụng giảm cholesterol xấu trong máu, giảm Triglycerides, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch như đột quỵ, cao huyết áp, xơ vữa động mạch…
Thêm vào đó, sashimi cũng rất giàu canxi, vitamin D3, rất tốt cho sức khỏe xương khớp. Ăn sashimi thường xuyên giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp, thoái hóa cột sống… Đặc biệt, các thành phần này giúp làm săn chắc cơ, kích thích hình thành cơ bắp.
Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú


Sau sinh ăn sashimi được không?
Với câu hỏi này thì câu trả lời là mẹ cho con bú có thể ăn sashimi nhưng nên hạn chế và phải đảm bảo sashimi đó sạch sẽ, đảm bảo tươi ngon, an toàn, đồng thời, tránh những món sashimi từ những loại hải sản chứa hàm lượng thủy ngân cao. Ngoài ra, ngay sau sinh mẹ cũng không nên ăn sashimi ngay. Mẹ nên tìm hiểu sau sinh bao lâu ăn được hải sản, cụ thể là sashimi để có chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất nhé!

Mẹ cho con bú có thể ăn sashimi nhưng nên hạn chế vì đây là món ăn được chế biến từ hải sản sống nên có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại như:
Nhiễm khuẩn: Hầu hết các loại hải sản sống đều chứa vi khuẩn như Listeria monocytogenes, Salmonella… Nếu nhiễm khuẩn sẽ dẫn đến viêm nhiễm, gây hại cho em bé.
Nhiễm ký sinh trùng: Trong cá sống thường chứa ký sinh trùng Anisakis nếu ăn vào sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng về tiêu hóa như viêm ruột, viêm dạ dày.
Nguy cơ nhiễm thủy ngân: Một số loại cá dùng để chế biến món sashimi có thể nhiễm thủy ngân như cá ngừ, cá kiếm… Thủy ngân gây hại nghiêm trọng đến sự phát triển hệ thần kinh của em bé nên mẹ cần cẩn trọng khi ăn sashimi.
Xem thêm: thuốc sắt sau sinh ngừa thiếu máu


Lưu ý cho mẹ sau sinh khi ăn sashimi
Để đảm bảo an toàn cho cả hai mẹ con vì sashimi không hẳn là món ăn lành tính với mẹ sau sinh thì mẹ cần lưu ý:
Tránh các loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao: Một số loại cá như cá ngừ, cá mập, cá thu, cá kiếm chứa hàm lượng thủy ngân cao nên khi ăn sashimi, mẹ không nên ăn những loại cá này mà thay thế bằng các loại cá chứa hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi.
Lựa chọn thực phẩm an toàn: Chọn mua hải sản chế biến sashimi từ địa chỉ bán hàng uy tín, đảm bảo chất lượng. Mua hải sản còn tươi sống, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Chỉ ăn với lượng ít, không ăn liên tục, ăn quá nhiều vì có thể gây hại cho hệ tiêu hóa của mẹ, tác động xấu đến em bé.
Ngoài ra, mẹ cũng cần ăn uống đa dạng các thực phẩm trong giai đoạn cho con bú để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Trong đó, phải bổ sung đầy đủ sắt canxi DHA cho mẹ sau sinh vì đây là các dưỡng chất cần thiết giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe và hỗ trợ em bé phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn não bộ.


nHy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ mẹ cho con bú ăn sashimi được không, từ đó có những quyết định về dinh dưỡng trong thời gian cho con bú hợp lý.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 240252
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 20/01/2024
    Lượt xem 46
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ