Mẹ bầu sau sinh ăn hạt dẻ được không?

Hạt dẻ được chia thành nhiều loại khác nhau như hạt dẻ rừng, hạt dẻ cười, hạt dẻ Sapa, hạt dẻ Thái Lan… Dù mỗi loại sẽ có nguồn gốc và đặc điểm khác nhau nhưng đặc điểm chung là các loại hạt dẻ rất giàu dinh dưỡng, mùi thơm dịu cuốn hút. Hạt dẻ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid, beta-carotene giúp giảm viêm hiệu quả. Tuy nhiên các mẹ sau sinh ăn hạt dẻ được không thì lại là điều mẹ cần lưu ý để bổ sung một cách hợp lý và mang tới hiệu quả tốt.


Xem thêm: các loại dha cho mẹ sau sinh


Giá trị dinh dưỡng của hạt dẻ
Dinh dưỡng có trong 100gr hạt nói chung gồm có:
Năng lượng 77 calo
Đạm 1gr
Chất béo 1gr
Carbs 17gr
Chất xơ 3gr
Natri 1mg
Vitamin A, E, B, canxi, sắt, kẽm, đồng, mangan..
Xem thêm: thuốc sắt và canxi cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu loãng xương


Mẹ bầu sau sinh ăn hạt dẻ được không?
Câu trả lời là “Được”, mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn hạt dẻ để hỗ trợ sự phục hồi sức khỏe và giúp em bé bú mẹ phát triển tốt. Ăn hạt dẻ giúp phòng ngừa thiếu máu và giúp ổn định huyết áp rất tốt. Một số lợi ích khi mẹ sau sinh ăn hạt dẻ gồm có:
Tốt cho sức khỏe xương: Sức khỏe hệ xương khớp của các mẹ thường kém đi sau sinh, trong khi hạt dẻ lại rất giàu canxi, ăn vào giúp cải thiện sức khỏe xương khớp rất tốt.
Ngừa thiếu máu: Hàm lượng sắt dồi dào trong hạt dẻ khi được hấp thu vào cơ thể sẽ kích thích sản sinh hồng cầu, giúp phòng tình trạng thiếu máu hiệu quả.
Ổn định huyết áp: Nếu mẹ đang lo ngại vấn đề huyết áp thì ăn hạt dẻ là biện pháp tuyệt vời giúp ổn định tình trạng này, bởi hàm lượng kali trong hạt dẻ giúp ổn định, điều chỉnh huyết áp, cải thiện sức khỏe hệ tim mạch.
Tăng hệ miễn dịch: Với hàm lượng vitamin C dồi dào và beta-carotene trong hạt dẻ, mẹ ăn hạt dẻ sẽ giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho cả mẹ và em bé.
Lợi sữa: Ăn hạt dẻ đặc biệt giúp mẹ có dòng sữa rất thơm và tăng cường tiết sữa, mang tới dòng sữa mẹ chất lượng.
Xem thêm: thực phẩm giàu sắt cho mẹ sau sinh


Các loại hạt tốt mẹ sau sinh nên bổ sung vào thực đơn
Sau đây là một số loại hạt lợi sữa để giúp tăng cường tiết sữa và nâng cao chất lượng sữa mẹ như:
Hạt điều: Hạt điều thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Các chất béo trong hạt điều là chất béo không bão hòa, giúp giảm lượng cholesterol LDL có hại cho hệ tim mạch. Đồng thời hạt điều chứa hàm lượng cao luten và zeaxanthin bảo vệ đôi mắt.
Hạt macca: Hạt macca chứa lượng chất xơ hòa tan giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn trong đường ruột, giảm táo bón sau sinh. Đồng thời loại hạt này cũng rất giàu dinh dưỡng, giảm cholesterol LDL là nguyên nhân gây ra các bệnh lý tim mạch, cung cấp vitamin E hỗ trợ phát triển trí não của em bé bú mẹ.
Hạt hạnh nhân: Hạt hạnh nhân có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu chất béo không bão hòa và chất chống oxy hóa, phòng ngừa bệnh tim mạch, điều hòa huyết áp, tốt cho sức khỏe não bộ do chứa nhiều riboflavin và L-carnitine.
Bổ sung dinh dưỡng với các loại hạt cùng những thực phẩm bổ dưỡng khác là điều cần thiết để mang tới sức khỏe tốt, giúp mẹ hồi phục sức khỏe và gọi dòng sữa về dồi dào, đảm bảo chất lượng dòng sữa mẹ cho em bé bú. Ngoài ra, các mẹ nên nhớ cần duy trì dùng viên sắt và canxi đều đặn trong giai đoạn này, uống đúng và đủ liều lượng theo đúng chỉ dẫn để đạt hiệu quả tối ưu.
Xem thêm: uống sắt và canxi có bị nóng không


Thông qua bài viết này, đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về mẹ bầu sau khi sinh có ăn hạt dẻ được không. Hy vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 240296
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 22/01/2024
    Lượt xem 43
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ