Mẹ bầu có ăn cháo lươn được không?

Cháo lươn được nấu từ thịt lươn, gạo và các loại gia vị, rau thơm khác nhau. Đây là món ăn bổ dưỡng, dễ ăn, dễ tiêu hóa. Vậy đang có bầu ăn cháo lươn được không?
Xem thêm: thuốc sắt và canxi nào tốt cho bà bầu ngừa thiếu máu loãng xương


Mẹ bầu có ăn cháo lươn được không?

Câu trả lời là CÓ, mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn được cháo lươn khi mang thai. Hơn nữa, việc ăn cháo lươn lại rất tốt và được khuyến khích mẹ nên ăn thường xuyên. Nguyên nhân là do thịt lươn là loại thịt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất đạm, chất béo, canxi, sắt và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Thịt lươn được đánh giá là loại thực phẩm giàu vitamin A chỉ sau gan gà, gan lợn, gan bò, gan vịt…

Hơn nữa, cháo lươn rất dễ hấp thu, mẹ có thể ăn trong các bữa ăn sáng, bữa phụ hoặc ăn tối để cung cấp dinh dưỡng mà không lo bị khó tiêu đầy bụng. Với những mẹ bị ốm nghén, ăn cháo lươn cũng dễ dàng hơn so với việc ăn cơm hoặc những thực phẩm khó tiêu khác.

Lợi ích khi ăn cháo lươn cho sức khỏe mẹ bầu

Như vậy, các mẹ đã được giải đáp cho nỗi băn khoăn mẹ bầu ăn cháo lươn được không. Vậy cụ thể thì ăn thịt lươn đem lại những lợi ích sức khỏe nào đối với mẹ bầu? Ngay bên dưới đây là những thông tin sẽ bật mí cho mẹ bầu các lợi ích đó.
Cung cấp đạm: Lươn là thực phẩm cung cấp đạm tuyệt vời cho mẹ bầu. Mỗi 100g thịt lươn chứa tới 18,4g đạm. Trong khi đó, đạm là chất đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các khối tế bào của cơ thể. Nạp đủ đạm sẽ giúp mẹ khỏe mạnh và thai nhi phát triển khỏe mạnh, cứng cáp suốt thai kỳ.
Tăng cường sinh lực: Thành phần của thịt lươn chứa hàm lượng calo cao. Trong 100g thịt lượn chứa khoảng 303 calo, giúp cung cấp năng lượng cho mẹ bầu để mẹ không cảm thấy mệt mỏi.
Cải thiện cơ bắp: Trong thịt lươn có chứa acginin là một axit amino có tác dụng kích thích hormone tăng trưởng để tăng cường sức khỏe cơ bắp, kiểm soát cân nặng và giảm sự tích tụ mỡ thừa cho mẹ. Acginin cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cho mẹ bầu.
Tốt cho xương: Thành phần của thịt lươn chứa hàm lượng cao canxi và phốt pho, là hai chất cần thiết cho sự phát triển của xương khớp, giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương cho mẹ bầu và hỗ trợ thai nhi phát triển xương, răng tốt nhất.
Xem thêm: viên uống DHA cho bà bầu loại nào tốt

Cách nấu cháo lươn thơm ngon cho bà bầu
Nếu muốn bổ sung cháo lươn vào các bữa ăn hằng ngày, mẹ có thể tham khảo công thức nấu cháo lươn dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu:
300g lươn sống.
Một nắm gạo tẻ, 1 nắm gạo nếp.
Gia vị, hành khô, hành lá, mùi tàu, hạt tiêu….
Cách chế biến:

Sơ chế lươn bằng cách xát muối để hết nhớt rồi rửa sạch.
Cho lươn vào luộc chín rồi vớt ra, để nguội, lọc lấy phần thịt lươn và cục máu trong bụng lươn.
Phi thơm hành khô băm nhỏ rồi cho thịt lươn vào đảo đều. Thêm ít gia vị cho ngấm vào thịt lươn.
Phần xương lươn giã nát rồi lọc lấy nước. Cho phần nước này vào nước luộc lươn, thâm gia vị và gạo vào để nấu cháo.
Khi cháo chín nhừ, cho phần thịt lươn đã xào vào đảo đều, thêm rau thơm, hạt tiêu khi ăn.
Với cách làm trên, mẹ đã có được nồi cháo lươn thơm ngon, bổ dưỡng để tẩm bổ trong thai kỳ rồi.


Xem thêm: sắt canxi chela có tốt không


Bà bầu ăn lươn cần lưu ý gì?
Để ăn được lươn có một số điều mẹ bầu cần lưu ý như sau:
Lươn sống ở môi trường bùn lầy, nước bẩn nên dễ mang vi trùng, ký sinh trùng. Vì vậy, hãy làm chín thịt lươn trước khi ăn để đảm bảo an toàn.
Khi mua lươn, cần lựa chọn lươn còn sống, tươi ngon. Không nên ăn lươn đã chết, ươn.
Trước khi nấu hãy xát muối để làm sạch nhớt trên lươn.
Nên ăn từng ít để xem cơ thể có dị ứng với món lươn hay không.
Mẹ có thể ăn cháo lươn nhưng không nên ăn quá nhiều. Bởi lươn rất giàu dinh dưỡng và có hàm lượng vitamin A và đạm khá cao. Ăn quá nhiều có thể gây những ảnh hưởng không tốt cho thai kỳ.
Dù thịt lươn chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng mẹ cũng không nên lạm dụng các món làm từ lươn. Thay vào đó, hãy ăn đa dạng các loại thực phẩm để có thực đơn khoa học nhất. Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp sử dụng các viên uống sắt và canxi, DHA, acid folic, … để đảm bảo cung cấp đầy đủ vi chất cho thai kì.
Xem thêm: bầu mấy tháng thì uống sắt - canxi


Như vậy, bầu hoàn toàn có thể bổ sung cháo lươn trong thực đơn dinh dưỡng. Tuy nhiên, mẹ bầu cần chú ý cách ăn lươn đúng cách để đảm bảo sức khỏe. Chúc mẹ có thai kỳ trọn vẹn!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 239938
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 11/01/2024
    Lượt xem 32
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ