Mẹ bầu có ăn nghệ được không?

Nghệ là nguyên liệu tự nhiên giàu vitamin và khoáng chất như vitamin C, K, E, canxi, sắt… Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm, đặc biệt là Curcumin – hoạt chất được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, da dẻ, vóc dáng và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý. Vậy bầu ăn nghệ được không?


Xem thêm: thuốc sắt và canxi nào tốt cho bà bầu ngừa thiếu máu loãng xương


Mẹ bầu có ăn nghệ được không?
Theo các chuyên gia, phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể ăn nghệ nhưng chỉ nên sử dụng 1 liều lượng nhỏ như một loại gia vị trong bữa ăn. Việc dùng nghệ đúng cách sẽ mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi như:
Dưỡng da đẹp: Hoạt chất Curcumin cùng vitamin E trong nghệ có khả năng chống viêm, kháng khuẩn giúp cải thiện vấn đề về thâm sạm, rạn da và mụn trứng cá cho mẹ giúp làn da trở nên mịn màng, trắng sáng và săn chắc hơn.
Nâng cao hệ miễn dịch: Nhờ tác dụng chống viêm, chống oxy hóa mà nghệ giúp chị em mang thai hạn chế nhiễm trùng, giảm ho hoặc cảm lạnh, tăng hàng rào miễn dịch để bảo vệ cơ thể tốt hơn.
Phòng ngừa tiền sản giật: Tiền sản giật tuy chỉ ảnh hưởng 8% các trường hợp mang thai do huyết áp cao nhưng nếu không được điều trị đúng cách thì có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng. Do đó, Curcumin trong nghệ sẽ giảm viêm và ngăn ngừa tình trạng này.
Duy trì sự ổn định cholesterol tốt trong máu: Hoạt chất Curcumin có tác dụng kiểm soát lượng cholesterol trong máu ở mức ổn định giúp ngừa vấn đề về tim mạch, gan, thận.
Giảm tình trạng táo bón: Nghệ chứa nhiều vitamin E, chất xơ cùng magie, canxi… có khả năng giảm thiểu tình trạng táo bón thai kì.
Xem thêm: vitamin tổng hợp không gây táo bón


Mẹ bầu ăn nghệ mẹ cần lưu ý gì?
Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ bé thì bà bầu ăn nghệ cần lưu ý những điều sau đây:
Trong tam cá nguyệt đầu tiên, mẹ bầu không nên ăn nghệ. Bởi vì đây là thời điểm vô cùng nhạy cảm đối với thai nhi – phôi thai vẫn chưa ổn định và em bé đang trong giai đoạn hình thành quan trọng đối với mọi cơ quan.
Tuy vẫn chưa có bằng chứng nào chứng minh việc mẹ bầu ăn nhiều nghệ sẽ khiến bé bị dị tật nhưng việc ăn liên tục với liều lượng lớn sẽ gây tình trạng kích thích co thắt tử cung dẫn đến sảy thai.
Mỗi ngày mẹ chỉ nên ăn dưới tối đa 8g nghệ, tương đương với 1 muỗng nhỏ bột nghệ.
Mẹ bầu có thể trạng bị đau bao tử thì dùng một ít bột nghệ trộn với mật ong để chữa lành các vết loét bao tử. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên uống quá nhiều nghệ vượt quá lượng an toàn.
Ngoài bổ sung nghệ thì để có sức khỏe tốt và chuẩn bị kỹ lưỡng cho quá trình sinh nở sắp tới, bà mẹ cần duy trì dinh dưỡng đầy đủ trong bữa ăn hàng ngày với 4 nhóm chất quan trọng đó là: Tinh bột, protein, chất béo, chất xơ… Với các vi chất thiết yếu: sắt, canxi, DHA, axit folic, mẹ nên kết hợp bổ sung qua cả chế độ ăn và viên uống sắt canxi và vitamin tổng hợp đúng cách để đảm bảo nhu cầu vi chất cho cơ thể.


Xem thêm: vitamin tổng hợp uống tối được không

Mong rằng những chia sẻ trên đã cho mẹ một câu trả lời hữu ích nhất về vấn đề bà bầu ăn nghệ được không. Câu trả lời là có, vì nghệ mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, mẹ bầu cần ăn đúng cách như đã hướng dẫn và chỉ nên ăn, uống nghệ dưới 10g mỗi ngày để ngăn ngừa những tác dụng phụ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ bầu, thai nhi.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Chi tiết :
    Mã tin 240188
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 18/01/2024
    Lượt xem 205
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ