Mách mẹ cách gọi sữa về khi sữa giảm

Mẹ bị mất sữa phải làm sao, đang đau đầu tìm cách lấy lại sữa mẹ đã mất như thế nào? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây để đảm bảo đủ sữa cho con bú, mẹ nhé!



>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Những dấu hiệu mẹ bị giảm sữa, mất sữa là gì?

Ngực không còn cảm giác căng tức - Dấu hiệu mẹ bị giảm sữa

Khi ngực căng đầy, đó chính là dấu hiệu của lượng sữa dồi dào. Tuy nhiên nếu mẹ cảm nhận ngực không còn căng tức mà bị xẹp, nhũn…. thì có nghĩa là sữa là bị giảm, cạn kiệt.

Lượng sữa rất ít - Mẹ đang bị giảm sữa rồi đó

Trước đó, có thể mẹ có rất nhiều sữa. Tuy nhiên chỉ sau 1 thời gian, lượng sữa bỗng nhiên suy giảm còn rất ít. Ngay cả khi vắt ra cũng chỉ có vài giọt. Đây chính là hiện tượng mất sữa từ từ. Nếu không có giải pháp chăm sóc sau sinh đúng cách và kích sữa hợp lí sẽ dẫn tới mất sữa hoàn toàn.

Tắc tia sữa làm mẹ bị giảm sữa

Tia sữa bị tắc có thể dẫn tới một số tình trạng như sốt, đau tức ngực… Lúc này, ngực vẫn căng đầy. Nhưng khi bé bú hay vắt sữa lại không tiết ra sữa. Nguyên nhân của việc tắc tia sữa là do ống dẫn sữa bị tắc. Mặc dù sữa mẹ vẫn được tạo ra những vẫn lại không thể thông. Lâu dần nó sẽ dẫn tới tình trạng đông kết lại và gây mất sữa.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Mách mẹ bỉm các cách gọi sữa về khi bị giảm sữa hiệu quả, an toàn

Sử dụng máy vắt sữa gọi sữa về hiệu quả

Việc sử dụng máy vắt sữa đúng cách sẽ giúp kích thích sữa mẹ về nhiều hơn, tăng tạo và tiết sữa hơn. Ngược lại, việc gây mất sữa có thể do mẹ dùng máy vắt sữa sai cách. Mẹ hãy thực hiện theo cứ hút sữa 8 – 10 lần/ ngày. Trong đó, cứ 2 – 3 giờ lại hút 1 lần và không hút quá 30 phút. Mẹ hãy kích sữa bằng máy hút sữa theo giờ hút là 6h – 9h – 12h – 15h – 18h – 21h – 24h – 3h.

Thời gian đầu, việc kích sữa bằng máy có thể không mang lại hiệu quả chưa rõ rệt. Sữa có thể về ít trong những ngày đầu tiên. Tuy nhiên sau đó khi thành công, sữa mẹ về sẽ ổn định hơn. Sữa mẹ có thể được bảo quản trong tủ lạnh và hâm nóng lại khi cho bé bú.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Massage ngực để kích sữa cho mẹ sau sinh hiệu quả

Một cách gọi sữa về khi bị giảm sữa hiệu qảu chính là massage ngực. Điều này sẽ giúp cho ống dẫn sữa giãn nở, kích thích tiết sữa nhanh và nhiều. Phương pháp này cũng giúp mẹ hạn chế tắc tia sữa, áp xe vú hiệu quả. Mẹ hãy thực hiện massage trước khi bắt đầu cho bé bú hoặc trước khi hút sữa 30 phút:

Bước 1: Sử dụng ngón giữa và ngón trỏ bàn tay trái và đắt lên đầu ngực bên phải.

Bước 2: Bắt đầu chuyển động xung quanh đầu ti. Sau đó massage tròn đều khắp bầu ngực theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện và duy trì trong vòng 30 giây, sau đó đổi bên và lặp lại 20 – 30 lần cho mỗi bên.

Chườm ấm ngực kích thích sữa mẹ về hiệu quả

Việc sử dụng thảo dược chườm ấm ngực sẽ giúp mẹ tăng lưu thông máu, đồng thời giúp giảm đau, giảm sưng, chống viêm rất tốt. Đồng thời kích thích tuyến sữa hoạt động hiệu quả hơn. Một số thảo dược nên dùng bao gồm bồ công anh, oải hương, cúc kim tiền, hoa cúc, rễ ngưu bằng, cỏ thi, lá bắp cải…

Cách thực hiện rất đơn giản:

Bước 1: Đun thảo mộc trong nồi nước sôi. Sau đó nấu sôi trong khoảng 10 – 15 phút

Bước 2: Tắt bếp, chờ nước ấm vừa đủ. Sau đó nhúng khăn sạch vào nước thảo mộc và chườm lên ngực.

Bước 3: Lau sạch bầu ngực bằng khăn sạch.


Trên đây là một số cách gọi sữa về khi bị giảm sữa an toàn, hiệu quả mẹ nên áp dụng. Việc chăm sóc sức khoẻ sau sinh là vấn đề vô cùng quan trọng mà mọi mẹ bỉm cần chú ý. Nó sẽ giúp cơ thể mẹ khoẻ mạnh, nhanh chóng phục hồi các tổn thương của quá trình vượt cạn. Và khi mẹ khoẻ mạnh, bé cũng sẽ có nguồn dưỡng chất tối ưu từ sữa mẹ để nhanh lớn khoẻ. Hiện nay, có nhiều mẹ bỉm đã lựa chọn sử dụng các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại các địa chỉ, spa chăm sóc sau sinh uy tín, nổi tiếng để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đặc biệt, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 232094
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 23/06/2023
    Lượt xem 43
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ