Các mẹ ới! Sau sinh ăn cơm gạo lứt có lợi sữa không?

Sau sinh ăn gạo lứt có tốt không? Gạo lứt là loại ngũ cốc có nhiều dinh dưỡng với tác dụng giảm cân tuyệt vời. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ ăn gạo lứt sau sinh rất tốt cho hệ tim mạch, tiêu hóa mà vẫn lợi sữa cho bé. Vậy, thực tế sau sinh ăn cơm gạo lứt có lợi sữa không?

>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Gạo lứt có giá trị dinh dưỡng như thế nào?

Khác với gạo trắng thông thường, gạo lứt là loại chỉ bỏ đi phần vỏ trấu bên ngoài, vẫn còn nguyên lớp cám. Vì thế, loại gạo này có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với gạo trắng. Nó sẽ bổ sung dồi dào năng lượng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Tiêu biểu phải kể tới như vitamin B1, B2, B3, B5, B6, canxi, sắt, magie, selen, kali, mangan…

Ước tính, trong 100gr gạo lứt sẽ có giá trị dinh dưỡng:

Calo: 110kcal

Chất béo: 0,9gr

Carbs: 23gr

Protein: 2,6gr

Sắt: 0,4mg

Canxi: 10mg

Vitamin B6: 0,1mg

Natri: 5mg

Kali: 43mg

Magie: 43mg

Bổ sung gạo lứt hàng ngày sẽ mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Một số công dụng tiêu biểu nhất phải kể đến như:

Làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân

Thanh lọc, thải độc cơ thể

Hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động ổn định

Tăng sức khoẻ xương khớp, ngừa thoái hoá khớp, loãng xương

Giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tốt cho người bị tiểu đường

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn cơm gạo lứt có lợi sữa không?

Hiện nay, gạo lứt được rất nhiều chị em sử dụng với mục tiêu lấy lại vóc dáng thon gọn. Trong đó nổi bật nhất phải kể tới các mẹ sau sinh. Bất kỳ chị em nào trải qua quá trình mang thai và sinh con vất vả cũng đều mong muốn nhanh chóng lấy lại sự mảnh mai như xưa. Và gạo lứt chính là sự lựa chọn hàng đầu. Vậy mẹ sau sinh ăn cơm gạo lứt có lợi sữa không?

Câu trả lời là Có! Các chuyên gia khẳng định, gạo lứt là thực phẩm lợi sữa hàng đầu mẹ sau sinh nên bổ sung. Theo một số nghiên cứu, phụ nữ sau sinh ăn gạo lứt sẽ kích thích tăng tiết hormone prolactin. Từ đó thúc đẩy quá trình sản xuất sữa mẹ; bé có nguồn sữa dồi dào hơn. Không chỉ vậy, gạo lứt còn cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất; hỗ trợ bé phát triển toàn diện.

Các chuyên gia y tế sau nhiều lần thử nghiệm đều đồng tình rằng gạo lứt mang lại nhiều tác dụng rõ rệt cho phụ nữ ở cả giai đoạn mang thai và sau sinh cho con bú. Lượng dinh dưỡng trong gạo lứt không chỉ giúp mẹ nhanh chóng phục hồi các tổn thương sau sinh. Mà nó còn nâng cao số lượng và chất lượng sữa mẹ; hỗ trợ bé luôn khoẻ mạnh.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Hướng dẫn mẹ cách nấu cơm gạo lứt đơn giản tại nhà ngon miệng, lợi sữa cho mẹ sau sinh

Hiện nay, việc nấu cơm gạo lứt hoàn toàn không phải điều quá khó khăn với các mẹ. Đặc biệt là khi gia đình nào cũng có một chiếc nồi cơm điện. Thiết bị này giúp việc nấu cơm của mẹ tiện lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều. Để có được nồi cơm gạo lứt thơm dẻo, mẹ hãy thực hiện theo các bước sau:

Vo gạo lứt sạch sẽ và ngâm nó trong nước ấm. Thời gian âm tối thiểu là 45 phút. Điều này sẽ giúp hạt gạo loại bỏ bụi bẩn. Khi nấu sẽ có hương vị thơm dẻo hơn.

Cho nước và gạo vào nồi theo tỉ lệ 2:1. Đậy nắp nồi cơm lại và bấm nút nấu. Khi cơm đã chín sẽ tự động chuyển về chế độ hâm nóng. Mẹ hãy kiểm tra lại một lần. Nếu thấy cơm vẫn hơi cứng, hãy bật lại nút nấu 1 lần nữa để cơm mềm, dễ ăn hơn.

Sau khi cơm chín, mẹ ủ thêm trong nồi từ 10 – 15 phút.

Xới cơm và cùng cả gia đình dùng bữa.


Trên đây là những thông tin giúp mẹ giải đáp ăn cơm gạo lứt có lợi sữa không? Để giúp cơ thể sau sinh phục hồi nhanh chóng, mẹ cần chú ý chăm sóc sức khoẻ thật cẩn thận mỗi ngày. Hiện nay, một bí quyết được nhiều mẹ bỉm áp dụng để giúp cơ thể thoải mái, dễ chịu hơn là áp dụng các liệu trình massage sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 239314
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 20/12/2023
    Lượt xem 18
    Nơi đăng Huyện Đông Anh, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ