Các mẹ ơi! Sau sinh ăn dưa hấu được không?

Dưa hấu là loại hoa quả có tính giải nhiệt tốt, giúp lợi tiểu, giúp trị huyết áp cao, giảm lượng đường trong máu, chữa đái tháo đường, các bệnh về viêm thận, tốt cho mắt, tăng cường hệ miễn dịch. Vì thế có nên ăn dưa hấu không là câu hỏi được rất nhiều mẹ bầu sau sinh quan tâm. Cùng tìm hiểu ngay nào!


>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Giá trị dinh dưỡng có trong dưa hấu là gì?

Một quả dứa hấu có chứa từ 90-92% là nước, còn lại là vitamin và các khoáng chất đa dạng. Trong 100gr dưa hấu gồm có các thành phần dinh dưỡng như sau:

Nước: 92gr

Năng lượng: 15 Calo

Protein: 2gr

Chất xơ: 0.5gr

Canxi: 8mg

Magie: 15mg

Kali: 187 mg

Vitamin C: 7mg

Vitamin E: 0.05mg

Ngoài ra, dưa hấu còn chứa nhiều các hợp chất khác như Citrulline, Lycopene có tác dụng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa ung thư hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn được dưa hấu không?

Dưa hấu là trái cây tính hàn, nếu ăn quá nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu. Vậy mẹ sau sinh ăn được dưa hấu không? Mẹ sau sinh ăn dưa hấu giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, phòng ngừa táo bón và giúp làm đẹp da, cải thiện sức khỏe thị lực. Tuy nhiên các mẹ nên nhớ thời gian đầu sau sinh không nên ăn dưa hấu ngay bởi lúc này hệ tiêu hóa và dạ dày chưa hồi phục hoàn toàn, ăn dưa hấu dễ bị đau bụng.

Đối với mẹ sinh thường, các mẹ có thể ăn dưa hấu sau sinh 1 tháng, còn đối với mẹ sinh mổ thì nên ăn dưa hấu sau khi vết mổ đã lành hoàn toàn, tức là khoảng 6 tháng sau sinh. Hãy bắt đầu với lượng ít, từ 200-500gr/tuần.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Lưu ý khi ăn dưa hấu mẹ sau sinh không nên bỏ qua để đảm bảo an toàn, hiệu quả

Dưa hấu mặc dù tốt tuy nhiên khi ăn mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề để không gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Không nên ăn quá nhiều: Phụ nữ sau sinh ăn được dưa hấu không? Dưa hấu là loại quả tính hàn, ăn nhiều sẽ gây lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa. Vì vậy mẹ chỉ nên ăn với lượng ít để đảm bảo an toàn.

Không ăn khi bị tiểu đường: Dưa hấu có lượng đường cao, dễ gây tăng cân nếu ăn nhiều và các mẹ bị tiểu đường cũng không nên ăn quá nhiều để tránh làm tăng lượng đường huyết.

Không ăn dưa hấu lạnh: Mẹ sau sinh cần kiêng ăn lạnh để tránh ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và răng miệng, vì vậy mẹ tuyệt đối không nên ăn dưa hấu để lạnh để tránh bị lạnh bụng, cảm lạnh, đau họng, gây ê buốt răng miệng, viêm lợi, viêm nướu..

Không nên ăn trước bữa ăn: Dưa hấu nhiều nước và đường, dễ gây no bụng khi ăn nhiều, vì vậy mẹ cần tránh ăn trước bữa cơm mà chỉ nên ăn như một món tráng miệng sau khi ăn cơm khoảng 30 phút.


Chế độ dinh dưỡng sau sinh góp phần quan trọng giúp sản phụ hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Bên cạnh đó, các mẹ cũng có thể tham khảo trải nghiệm các liệu trình chăm sóc sau sinh, massage sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để giải quyết những vấn đề sức khỏe thường gặp như đau mỏi cơ thể, mất ngủ, tắc tia sữa.. cũng như làm đẹp, giảm cân để về vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch. Không chỉ vậy tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đặc biệt nhất, spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 235604
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 19/09/2023
    Lượt xem 42
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ