Các mẹ ơi! Sinh mổ xong mình có được ăn cá biển không?

Sau sinh mổ được ăn cá biển không? Đây là câu hỏi có rất nhiều mẹ quan tâm bởi cá biển là thực phẩm giàu dinh dưỡng, món ăn rất ngon miệng nhưng cũng được xem là thực phẩm tanh không tốt cho sự hồi phục sau sinh của mẹ và có nhiều cá biển chưa thủy ngân nữa thì cũng không tốt. Vậy, thực tế sinh mổ xong ăn được cá biển không?



>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Những lợi ích của cá biển đối với sức khỏe như thế nào?

Cá biển là thực phẩm dồi dào vitamin A, D và các khoáng chất như photpho, canxi, magie, iot.. Cá biển cũng rất giàu đạm, và đạm cá biển được cho là dễ hấp thu hơn so với đạm thịt. Ăn cá biển đều đặn giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể rất tốt. Bên cạnh đó, cá biển có ít chất béo có hại, giàu Omega-3 có ảnh hưởng lớn tới khả năng tư duy và hỗ trợ phát triển trí não.

Ăn cá biển còn giúp tăng cường nhiều nguyên tố vi lượng như sắt, kẽm, lưu huỳnh.. Lượng acid béo Omega-3 trong cá biển cao hơn nhiều so với cá nước ngọt, giúp giảm co thắc mạch máu não, tăng sức đề kháng. Với các giá trị dinh dưỡng cao, cá biển được nhiều gia đình ưu tiên đưa vào bữa ăn hàng ngày.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh mổ ăn cá biển được không?

Cá biển mang tới nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể, tuy nhiên mẹ sinh mổ ăn cá biển được không? Trên thực tế việc kiêng ăn cá biển một cách triệt để là hoàn toàn sai lầm, bởi như vậy đồng nghĩa với việc mẹ đã bỏ qua nguồn dinh dưỡng quý báu cho sự phát triển của bé bú mẹ.

Cá biển có nhiều loại, trong đó có nhiều loại cá biển lành tính và có hàm lượng thủy ngân thấp, ít gây dị ứng mà vẫn dinh dưỡng, thích hợp bổ sung sau sinh như cá hồi, cá trích, cá hố, cá đổng, cá đục, cá mó.. Mẹ hoàn toàn có thể thêm các loại cá biển lành tính vào bữa ăn sau sinh để bồi bổ dinh dưỡng cho cơ thể.

Tuy nhiên, bên cạnh những loại cá biển lành tính thì một số loại cá biển có thể khiến mẹ bị dị ứng và chứa hàm lượng thủy ngân cao cần tránh như cá nục, cá thu, cá ngừ, cá kiếm, cá mập.. Các mẹ nên kiêng ăn những loại cá này để không ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và em bé.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Lưu ý khi ăn cá biển mẹ sau sinh cần nhớ để đảm bảo hiệu quả, an toàn

Khi đã biết sinh mổ ăn cá biển được không, các mẹ khi ăn cá cần lưu ý một số điều sau đây:

Nên kiêng ăn cá biển trong tháng đầu sau sinh bởi đây là đồ tanh, không nên ăn để vết mổ có thời gian hồi phục. Tốt nhất mẹ chỉ nên bắt đầu ăn cá khi sang tháng thứ 2-3 khi vết mổ đã lành lại.

Tránh ăn các loại cá biển mà mẹ từng bị dị ứng trước đó hay các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao.

Tuyệt đối không ăn cá biển sống bởi cá sống chứa nhiều ký sinh trùng, gây nguy hiểm cho mẹ và em bé. Nên nấu chín kỹ cá biển, chế biến thành nhiều món kho, chiên, nấu canh, hấp..

Không nên ăn cá biển ôi, ươn bởi Histamine trong cá biển có thể gây độc, nôn ói, chóng mặt thậm chí là gây tử vong.

Không nêm nếm cá quá mặn khi nấu bởi cá biển đã chứa một lượng iot nhất định.


Bên cạnh việc quan tâm tới chế độ dinh dưỡng sau sinh, các mẹ cũng cần lưu ý chăm sóc sức khỏe tốt hơn trong thời gian kiêng cữ sau sinh mổ. Nhiều mẹ bầu rất yêu thích các liệu trình chăm sóc sau sinh chuyên sâu tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để hỗ trợ việc phục hồi cơ thể hiệu quả, giảm đau mỏi toàn thân và các vấn đề về sức khỏe như đau đầu, mất ngủ, tắc tia sữa.. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Một điều nữa là khi đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 235551
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 17/09/2023
    Lượt xem 91
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ