Các mẹ ới! Sau sinh có nên ăn hoa quả để trong tủ lạnh không?

Trái cây là món ăn được nhiều mẹ sau sinh sử dụng. Nhiều mẹ còn dùng trái cây ướp lạnh để giúp giải nhiệt mùa hè. Vậy mẹ sau sinh ăn hoa quả để tủ lạnh được không? Các mẹ cùng mình tìm hiểu rõ vấn đề này nhé.


>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Hoa quả tươi mang tới lợi ích gì cho mẹ sau sinh?

Sau sinh cơ thể mẹ cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi, làm lành các thương tổn bên trong cũng như tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể để sản xuất ra nguồn sữa dinh dưỡng nuôi em bé. Lúc này, ngoài việc bổ sung vào chế độ ăn các thực phẩm bổ dưỡng như thịt, trứng, sữa.. thì hoa quả tươi cũng là nguồn thực phẩm rất giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của các bà đẻ.

Bổ sung thêm hoa quả tươi và các loại nước ép cung cấp nước cho cơ thể, giúp mẹ phòng ngừa tình trạng táo bón sau sinh. Bên cạnh đó, các loại vitamin đa dạng ví dụ như vitamin C sẽ giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh lý nhiễm trùng và giúp phát triển hệ xương và răng cho em bé bú mẹ.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn hoa quả để tủ lạnh được không?

Nhiều mẹ thích mua nhiều các loại hoa quả để trong tủ lạnh, gọt sẵn để có thể sử dụng ngay sau đó. Tuy nhiên mẹ sau sinh ăn hoa quả để tủ lạnh được không? Câu trả lời là “Không”. Thói quen gọt hoa quả để sẵn trong tủ lạnh là không tốt theo các nghiên cứu khoa học.

Nguyên nhân là để hoa quả trong tủ lạnh có thể làm cho các loại quả hư thối, biến chất, phát tán mùi và giảm thành phần dinh dưỡng, gây ám mùi. Hơn nữa, mẹ sau sinh còn đang trong quá trình hồi phục, hệ tiêu hóa còn yếu ớt, dạ dày và niêm mạc tiêu hóa chưa hoạt động bình thường. Sau sinh mẹ ăn hoa quả ướp lạnh có thể gây đau bụng, lạnh bụng, tiêu chảy hay gặp các bệnh đường tiêu hóa khác. Ngoài ra, dinh dưỡng trong trái cây bị giảm khi để trong tủ lạnh cũng sẽ không đảm bảo cung cấp được đủ nguồn dưỡng chất cho cơ thể của các mẹ.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Những lưu ý khi mẹ sau sinh sử dụng hoa quả để đảm bảo an toàn

Sau khi đã biết sau sinh ăn hoa quả để tủ lạnh được không, các mẹ nên lưu ý cách sử dụng trái cây khoa học để giúp cơ thể phục hồi tốt hơn. Dưới đây là một số điều mẹ bỉm nên nhớ khi dùng hoa quả:

Tránh ăn hoa quả chưa rửa: Vỏ của các loại hoa quả thường có chứa các loại ký sinh trùng, chất hóa học, chất bảo vệ thực vật. Nếu không rửa hoa quả trước khi ăn có thể gây hại cho sức khỏe của mẹ và dạ dày non yếu của em bé bú mẹ.

Không ăn trái cây có tính nóng, chua: Trái cây tính nóng, chua thường giàu vitamin nhưng cũng là cho mẹ và em bé bị nóng. Các mẹ nên loại bỏ các loại quả tính nóng ra khỏi thực đơn và thay thế bằng những loại quả ngọt, tính mát, cân bằng các nhóm trái cây với nhau để cân bằng nguồn dinh dưỡng cho cơ thể.

Không nên ăn trái cây không rõ nguồn gốc: Những loại trái cây không rõ nguồn gốc có thể chứa nhiều chất bảo quản, chất hóa học trên vỏ, gây nguy hiểm cho mẹ bởi ăn vào làm cho cơ thể ngấm chất tồn dư hóa học, gây độc cơ thể và có thể đi vào sữa gây độc cho em bé.

Không ăn trái cây đang có dấu hiệu bị hỏng: Trái cây có dấu hiệu bị hỏng một phần các mẹ thường tiết kiệm và gọt bỏ phần hỏng, ăn phần không hỏng. Những phần hoa quả đó có thể đã bị biến đổi và chuyển hóa thành chất độc hại cho cơ thể, tốt nhất mẹ không nên ăn.

Chế độ dinh dưỡng của các mẹ bỉm sữa là rất quan trọng bởi ăn uống khoa học, hiệu quả sẽ giúp cơ thể hồi phục tốt hơn. Ngoài việc lưu ý về ăn uống hoa quả ướp lạnh, sau sinh ăn hoa quả để tủ lạnh được không, các mẹ cũng hãy chú ý nghỉ ngơi thật tốt cũng như trải nghiệm các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để nâng cao sức khỏe và giải quyết những vấn đề mẹ đang gặp phải như đau nhức, mệt mỏi, mất ngủ, tắc tia sữa..Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Điều đặc biệt nhất, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 235720
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 22/09/2023
    Lượt xem 260
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ