Các mẹ ơi - Sau sinh thường đau dạ con bao lâu?

Những cơn co tử cung giúp đẩy các mô và máu thừa hay ra ngoài tử cung vô tình hình thành đau dạ con sau sinh. Đau dạ con sau sinh được ví như “đau đẻ lần 2”, tuy nhiên mẹ có thể kiểm soát các cơn đau bằng việc hoạt động nhẹ nhàng và thay đổi chế độ ăn. Vậy, đau dạ con sau sinh thường bao lâu thì hết?


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Tình trạng đau dạ con sau sinh thường là như thế nào?

Đau dạ con sau sinh thường là một hiện tượng sinh lý hết sức bình thường ở các sản phụ. Tình trạng này không phải sản phụ nào cũng gặp phải, có người gặp có người không, có người đau nhiều nhưng cũng có người đau ít. Nguyên nhân mẹ bị đau dạ con đó chính là lúc tử cung đang được đàn hồi và co thắt lại để giúp đẩy ra ngoài các mô cùng máu thừa.

Bởi tử cung bị giãn nở to ra trong quá trình mẹ mang thai để có thể chứa được em bé. Tử cung bắt đầu co lại về vị trí ban đầu sau khi sinh xong. Vì thế việc co thắt nào có thể gây ra những cơn đau ở vùng bụng cho mẹ.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sinh thường đau dạ con bao lâu?

Như vậy, tình trạng đau dạ con sau sinh thường là do tử cung co bóp để có thể đẩy hết sản dịch qua đường âm đạo ra bên ngoài. Tử cung co bóp càng tốt thì sản dịch được đẩy ra ngoài càng nhanh. Thông thường tình trạng đau dạ con sau sinh thường sẽ kéo dài trong khoảng 2 – 4 ngày sau sinh. Tùy vào cơ địa của mỗi mẹ mà thời gian này có thể dài hoặc ngắn hơn.

Tuy nhiên, mẹ sẽ gặp cơn đau dạ con dữ dội nhất vào 1 – 2 ngày đầu sau sinh, những ngày sau đó con đau sẽ giảm dần và hết hoàn toàn. Các mẹ sinh con lần thứ 2, thứ 3 sẽ có cảm giác đau hơn so với các mẹ sinh con lần đầu.

Chính vì thế, đây là tình trạng hết sức bình thường, các mẹ không nên quá hoang mang hay lo lắng. Vào giai đoạn này mẹ chỉ cần giữ gìn sức khỏe và nghỉ ngơi hợp lý, điều này sẽ giúp các cơ đau qua đi một cách nhanh chóng hơn.

>> Xem thêm: Uống sữa ông thọ có nhiều sữa không?

Muốn cải thiện các cơn đau dạ con sau sinh thường mẹ cần làm như thế nào?

Tăng cường cho bé bú giúp giảm cơn đau dạ con hiệu quả

Các bác sĩ cho thấy, việc cho bé bú là một trong những phương pháp tốt nhất giúp mẹ cải thiện được tình trạng đau dạ con sau sinh thường. Bởi khi cho con bú, cơ thể mẹ sẽ sản sinh ra hormone oxytocin. Đây là loại hormone giúp làm lành vết thương tử cung, hỗ trợ thúc đẩy tử cung co hồi mạnh mẽ và trở về kích thước ban đầu nhanh chóng. Ngoài ra, hormone này còn có chức năng hạn chế được nguy cơ mất máu ở sản phụ.

Sau sinh mẹ có thể sử dụng các biện pháp massage vùng bụng nhẹ nhàng

Massage vùng bụng sau sinh cũng là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp mẹ có thể cải thiện được tình trạng đau dạ con. Phương pháp này giúp sản dịch được đẩy ra ngoài nhanh hơn do cơ chế thúc đẩy tử cung co bóp tốt hơn.

Massage mẹ có thể thực hiện tại nhà hoặc ra các cơ sở spa uy tín. Các thực hiện massage cũng rất đơn giản, mẹ chỉ cần đặt tay lên vùng bụng nếu phát hiện được khu vực nào có hiện tượng căng cứng hơn các chỗ khác thì vùng đó chính là vùng tử cung đang co bóp lại. Mẹ chỉ cần xoa vòng tròn nhẹ nhàng tại khu vực này theo chiều kim đồng hồ cho tới khi khu vực đó trở nên mềm hơn.

Lựa chọn tư thế nằm phù hợp giúp giảm đau dạ con sau sinh thường hiệu quả

Đây cũng là một trong những giải pháp dễ làm mà đem lại hiệu quả trong quá trình giảm đau dạ con. Mẹ có thể chọn tư thế nằm sấp và kê thêm một cái gối bên dưới bụng. Nếu mẹ lựa chọn tư thế nằm nghiêng thì cũng nên kê một cái gối ở sau lưng hoặc ở thành bụng.

Mẹ nên vận động nhẹ nhàng để giảm tình trạng đau dạ con hiệu quả

Vận động nhẹ nhàng cũng góp phần trong quá trình cải thiện tình trạng đau dạ con ở mẹ. có thể tìm hiểu để tập các bài tập có tác động tới các cơ thành bụng và khu vực khung sàn chậu. Tập các bài tập này giúp sản dịch được đẩy ra ngoài nhanh hơn và giúp các khối cơ nhanh chóng mềm ra. Không những thế, việc luyện tập cũng giúp phòng ngừa tình trạng sa tử cung.


Bài viết trên đây đã giúp các mẹ có câu trả lời cho vấn đề sinh thường đau dạ con bao lâu rồi nhé. Ngoài ra, để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất thì mẹ hãy chọn cho bản thân một địa chỉ spa chăm sóc sau sinh uy tín.. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 243347
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 15/05/2024
    Lượt xem 57
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ