Đố mẹ biết: Sau sinh nên ăn quả gì để lợi sữa?

Một trong những cách khá đơn giản để có được nguồn sữa dồi dào sau sinh cho con bú chính là ăn nhiều trái cây lợi sữa. Cụ thể, đó là những loại trái nào cùng khám phá ở bài viết này nhé!


>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!


Vai trò của sữa mẹ với trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh như thế nào?

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất giúp cho trẻ được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não. Trong sữa mẹ có chứa những thành phần như protein, nước, các loại men tiêu hóa, vitamin và khoáng chất cùng các loại enzym cực kỳ cần thiết với sự phát triển của trẻ nhỏ.

Trong sữa mẹ có chứa những kháng thể tự nhiên, giúp bé chống lại những bệnh nhiễm khuẩn, nhất là các bệnh tiêu chảy và nhiễm khuẩn đường hô hấp. Sữa mẹ vô cùng thích hợp với dạ dày của trẻ nhỏ, giúp các con tiêu hóa và hấp thu tốt hơn.

Đây cũng là một nguồn dinh dưỡng hoàn hảo đáp ứng cho mọi nhu cầu dinh dưỡng của trẻ trong 6 tháng đầu đời.

>> Xem thêm: Cách chăm sóc sau sinh hiệu quả!

Mẹ sau sinh nên ăn hoa quả gì lợi sữa cho mẹ?

Sau sinh ăn chuối giúp mẹ lợi sữa

Chuối đứng đầu trong danh sách các loại hoa quả được các bác sĩ khuyên sử dụng nhờ sự lành tính và hàm lượng dinh dưỡng của nó. Bên cạnh đó thì chuối còn chứa hàm lượng lớn sắt cùng xenlulozo giúp bổ sung máu, tái tạo hồng cầu cũng như hỗ trợ hệ tiêu hóa. Bổ sung chuối vào trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp các mẹ bỉm tránh được tình trạng táo bón sau sinh cũng như thiếu máu.

Mẹ sau sinh ăn đu đủ rất lợi sữa

Đu đủ chín là một trong những loại trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó còn có sắt, kẽm và chất xơ. Các thành phần này giúp mẹ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và giúp hệ tiêu hóa hoạt động được tốt hơn. Thường xuyên bổ sung đu đủ vào chế độ ăn hàng ngày giúp mẹ sau sinh bổ máu, nhuận tràng, tăng cường đề kháng, giảm viêm nhiễm. Đặc biệt là đu đủ xanh dùng để hầm cùng móng giò là một món ăn lợi sữa giảm đi tình trạng cơ thể suy nhược ở mẹ sau sinh.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Quả bơ giúp mẹ sau sinh lợi sữa

Bơ là một loại quả lành tính và giá trị dinh dưỡng cao nên rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Trong bơ có các loại axit thiết yếu như omega-6, omega-3, omega-9 giúp chống oxy hóa rất tốt, kích thích quá trình sản xuất sữa mẹ. Một điểm cộng khác của quả bơ chính là cân bằng lượng đường và cholesterol có trong máu. Việc này giúp sản phụ hạn chế được nguy cơ mắc phải các bệnh tim mạch cũng như tiểu đường.

Ăn quả sung rất tốt cho mẹ sau sinh

Sau sinh mẹ không nên bỏ qua quả sung, một loại quả dân dã và dễ tìm. Quả sung có chứa nhiều nguyên tố vi lượng cũng như giàu vitamin cần thiết cho cơ thể mẹ như kali, phốt pho và vitamin C rất tốt cho mẹ sau sinh. Bên cạnh đó thì quả sung còn có tác dụng giúp thông huyết, bổ huyết, tiêu viêm, giúp nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa. Giúp mẹ sau sinh tăng tiết sữa và nhanh chóng lấy lại được vóng dáng.




Vậy là qua bài viết các chị em đã biết phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì. Ngoài ra, sau sinh để cơ thể mẹ nhanh chóng hồi phục và thon gọn chị em có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh chuyên nghiệp tại spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín giúp mẹ xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa và massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và cũng như chất lượng sữa cho con bú. Đặc biệt, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe và tinh thần sau sinh nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 232784
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 10/07/2023
    Lượt xem 46
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ