Mách mẹ mẹo dân gian chữa tắc tia sữa hiệu quả

Tắc tia sữa xảy ra do nhiều nguyên nhân, rất thường gặp ở các mẹ mới sinh và nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến áp xe vú gây đau đớn và nguy hiểm. Giới thiệu bạn đọc vài cách chữa tắc tia sữa sau sinh bằng kinh nghiệm dân gian hiệu quả.


>> Xem thêm: Hậu quả việc không kiêng cữ sau sinh là gì?

Các triệu chứng của tắc tia sữa là gì?

Các ống dẫn sữa bị tắc hoặc bị tắc xảy ra khi ống dẫn sữa trong vú bị tắc hoặc có hệ thống thoát sữa kém. Mẹ có thể gặp phải trường hợp này nếu vú không hoàn toàn trống rỗng sau khi cho con bú, nếu con bỏ bú hoặc nếu mẹ đang bị căng thẳng – điều mà rất nhiều người mới làm mẹ gặp phải.

Nếu mẹ bị tắc ống dẫn sữa, điều đầu tiên mẹ có thể nhận thấy là một cục u nhỏ và cứng ở vú mà mẹ có thể sờ thấy gần da. Khối u có thể cảm thấy đau hoặc nhức khi mẹ chạm vào nó và khu vực xung quanh cục u có thể ấm hoặc đỏ. Cảm giác khó chịu có thể thuyên giảm một chút ngay sau khi mẹ cho con bú.

Trong một số trường hợp, tắc nghẽn có thể gây ra một chấm trắng nhỏ ở đầu ống dẫn sữa trên núm vú. Mẹ cũng có thể nhận thấy rằng sữa trông đặc hơn, có hạt hoặc đặc.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

3 cách chữa tắc tia sữa bằng mẹo dân gian hiệu quả, an toàn

Sử dụng lá mít chữa tắc tia sữa theo kinh nghiệm dân gian hiệu quả

Như chúng ta đã biết thì mít là loại cây ăn quả rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Trong đông y, lá mít được coi là một vị thuốc có mùi thơm, không độc, có tác dụng chữa nhiều bệnh, đặc biệt là tình trạng tắc tia sữa của mẹ sau sinh. Mẹo dân gian chữa tắc tia sữa bằng lá mít được nhiều mẹ sau sinh áp dụng thành công.

Dân gian truyền lại cách chữa tắc tia sữa bằng lá mít rất đơn giản như sau:

Mẹ lấy 9 lá mít (nếu sinh bé gái) hoặc 7 lá (sinh bé trai) để chữa tắc tia sữa cho mỗi bên ngực. Hãy chọn lá mít bánh tẻ độ non già vừa phải để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

Sau đó, mẹ đem rửa sạch lá mít với nước rồi để khô ráo và bắt đầu hơ lá trên lửa nóng rồi áp lên vùng ngực bị tắc sữa.

Khi đắp lá mít tay mẹ nên massage nhẹ nhàng qua lại để làm tan các cục sữa bị vón cục.

Mỗi ngày mẹ làm như vậy khoảng 3 lần và xuyên suốt 1 tuần để thấy tình trạng tắc tia sữa được cải thiện.

Ngoài ra, một cách khác để chữa tắc tia sữa bằng lá mít là nấu thành nước để uống. Lá mít không hề độc lại có tác dụng lợi sữa nên rất tốt cho các mẹ sau sinh.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Cách chữa tắc tia sữa bằng mẹo dân gian với lá đinh lăng hiệu quả

Đinh lăng từ lâu đã được biết đến như một vị thuốc nam rất hữu hiệu, một loại gia vị đặc biệt trong các bài thuốc Đông y. Mọi bộ phận của cây từ lá, thân đến rễ đều có công dụng riêng của nó. Và đối với phụ nữ sau sinh, lá đinh lăng có công dụng trong việc chữa tắc tia sữa khá hiệu quả.

Ngoài công dụng đắp thì khi uống nước lá đinh lăng thường xuyên sẽ nhanh chóng lấy lại sức, phục hồi cơ thể và sữa về nhiều hơn.

Cách chữa tắc tia sữa bằng mẹo dân gian với lá đinh lăng như sau :

Sử dụng khoảng 150-200gr lá đinh lăng tươi rửa sạch với nước rồi cho vào nồi nấu với khoảng 200ml nước.

Đun sôi khoảng 5 phút thì mở nắp và đảo qua. Lặp lại khoảng 2-3 lần. Và sau 7 phút thì tắt bếp mở nắp ra để nguội, chắt lấy nước đầu tiên để uống.

Tiếp đến cho đổ thêm khoảng 200ml nước sạch vào để nấu sôi lại rồi lấy nước thứ hai để uống.

Mẹ nên uống liên tục khoảng vài ngày thì sẽ hiệu quả. Tuy nhiên mẹ chú ý rằng nước lá đinh lăng cần được uống xen kẽ với nước lọc nhưng không thay thế hoàn toàn.

Mẹo dân gian chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh hiệu quả

Theo quan niệm của Đông y, lá bồ công anh có tính lạnh, vị đắng ngọt và có tác dụng thanh nhiệt giải độc vô cùng tuyệt vời. Nó có thể chữa bệnh mụn nhọt, lở loét, thanh nhiệt cũng như các bệnh lý viêm dạ dày, tá tràng và đặc biệt là khắc phục vấn đề tắc tia sữa vô cùng hiệu quả.

Trong lá bồ công anh có chứa nhiều khoáng chất như canxi, sodium, magie và đặc biệt là nguyên tố sắt. Không dừng lại đó, trong cây và lá bồ công anh có những nguyên tố rất tốt như vitamin B1, B6… Chính vì thế, việc sử dụng lá bồ công anh để thông tắc tia sữa rất hiệu quả mà an toàn.

Khi đun lá bồ công anh uống sẽ giúp mẹ có nhiều sữa về, làm tan các cục sữa bị đông, hạn chế nóng trong, cơ thể mát hơn và đặc biệt khi bị sốt do tắc tia sữa thì nó sẽ giúp hạ sốt vô cùng hiệu quả.

Cách chữa tắc tia sữa lá bồ công anh như sau:

Lá bồ công anh khô: Chỉ cần rửa sạch lá bồ công anh khô cho vào nước và đun sôi. Hoặc cũng có thể đun một ấm nước sôi sau đó thả lá bồ công anh vào khoảng 10 – 15 phút thì có thể uống được.

Lá bồ công anh tươi: Mẹ rửa lá bồ công anh thật sạch, ngâm nước muối loãng. Giã nát lá rồi vắt lấy nước nước. Phần nước thì đun lên rồi uống còn bã thì đắp lên ngực.

Để đạt hiệu quả nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn thì mẹ cũng có thể tham khảo tới dịch vụ thông tắc tia sữa tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín hiện nay.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 232627
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 06/07/2023
    Lượt xem 35
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ