Các mẹ ơi - Sau sinh ăn được lá ngải không?

Những cầu hỏi về việc sau sinh ăn lá ngải được không đang chính là thắc mắc của nhiều bà mẹ bỉm sữa. Thực tế thì ngải cứu là một loại rau cực kỳ bổ ích cho sức khỏe nên được nhiều gia đình ở Việt Nam ưa chuộng sử dụng. Thế nên các bạn đọc có thể theo dõi bài viết dưới đây này để hiểu rõ hơn về loại cây này nhé.



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn lá ngải được không?

Các mẹ sau sinh ăn lá ngải được không? Mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn rau ngải cứu bởi thực phẩm này không chỉ
được sử dụng như một loại rau chế biến ra các món ăn ngon mà còn có tác dụng làm thuốc chữa trị nhiều bệnh lý khác nhau. Tuy nhiên, bởi lá ngải cứu có tính nhiệt cao và có chứa tinh dầu, ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất, mẹ chỉ nên ăn 1-2 bữa/tuần và không ăn quá nhiều để phát huy công dụng tốt nhất tới sức khỏe.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Lợi ích của ngải cứu với sức khỏe của mẹ sau sinh như thế nào?

Thêm ngải cứu vào thực đơn dinh dưỡng sau sinh có thể mang tới nhiều lợi ích như sau đây:

Bổ sung nhiều dưỡng chất: Ngải cứu là loại rau quý giàu dinh dưỡng, giúp bồi bổ cơ thể hiệu quả. Thành phần của lá ngải có chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất như vitamin K, folate.. Ăn ngải cứu cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, chữa trị các bệnh dạ dày và sử dụng để cầm máu, băng bó vết thương.

Giúp phụ nữ lấy lại vóng dáng: Ăn lá ngải cứu giúp mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng. Mẹ có thể dùng lá ngải phơi khô, rửa sạch và đun nước uống hàng ngày sẽ cải thiện cân nặng và giúp thân hình thon gọn.

Rất tốt cho da: Sự thay đổi nội tiết tố cơ thể sẽ làm cho làn da của mẹ trở nên tối màu, nhiều nếp nhăn, có dầu thừa và dễ dàng nổi mụn. Để cải thiện tình trạng làn da, mẹ có thể dùng lá ngải cứu. Các mẹ chỉ cần dùng nước lá ngải cứu rửa mặt sẽ giúp giảm bóng dầu và mang tới làn da mềm mịn, hạn chế mụn cám, mụn ẩn, mụn đầu đen..

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Lưu ý khi sử dụng lá ngải cứu mẹ sau sinh cần biết để đảm bảo an toàn

Sử dụng lá ngải cứu đúng cách sẽ mang tới nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Do đó, mẹ cần lưu ý một số điều sau khi dùng thực phẩm này:

Người có bệnh nền không nên sử dụng: Những mẹ bỉm có tiền sử bị bệnh xơ vữa động mạch, sỏi thận nên hạn chế ăn món trứng rán với rau ngải cứu, chỉ nên ăn 2 bữa/tuần với 1-2 quả trứng và rau phù hợp. Nếu bị rối loạn tiêu hóa hay viêm gan, mẹ nên tránh ăn món rau ngải cứu để không làm rối loạn chuyển đổi chất của tế bào gan, gây ngộ độc, vàng da hay nguy hiểm tới tính mạng.

Chỉ sử dụng ở một mức độ nhất định: Các mẹ sau sinh chỉ nên ăn với lượng thích hợp, không ăn nhiều và ăn quá thường xuyên có thể gây phản tác dụng, ngộ độc, ảnh hưởng tới hệ thần kinh.


Bổ sung dinh dưỡng với các thực phẩm thơm ngon đa dạng sẽ giúp các mẹ bỉm hồi phục sức khỏe hiệu quả, tạo ra dòng sữa mẹ bổ dưỡng cho bé bú. Các mẹ nên kết hợp sử dụng thêm liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh để tăng cường sức khỏe toàn diện đặc biệt trong khoảng thời gian mệt mỏi phải chăm con vất vả. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Không chỉ vậy, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh hoặc massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 240108
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 16/01/2024
    Lượt xem 37
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ