Các mẹ ơi! Sau sinh có ăn lê được không?

Sau khi sinh xong, việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể mẹ bầu là điều vô cùng quan trọng. Nhiều chị em thắc mắc rằng sau sinh ăn lê được không vì lê được đánh giá là loại quả có chứa nhiều chất xơ, giàu khoáng chất và vitamin. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết này.



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn lê được không?

Lê có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và phong phú như giàu nước, chất xơ, sắt, canxi, axit folic, vitamin A, B.. Vậy mẹ bỉm sau sinh ăn lê được không? Mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn lê kể cả sinh thường hay sinh mổ để bồi bổ cơ thể, cung cấp năng lượng cho các hoạt động trong ngày cũng như giúp phòng tránh táo bón, tăng cường để kháng. Dù vậy, mẹ nên lưu ý chỉ nên ăn lê từ 3-4 ngày sau sinh khi hệ tiêu hóa ổn định hơn, nhằm hấp thu hiệu quả các dưỡng chất của loại quả này.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Ăn lê sau sinh có những lợi ích như thế nào?

Trên thực tế, ăn lê sau sinh mang lại cho mẹ nhiều lợi ích sức khỏe như sau:

Ngăn ngừa tình trạng táo bón sau sinh: Lê nhiều chất xơ và giàu nước, có tới 90% nước trong quả lê với khoảng 2gr chất xơ trong 100gr lê. Nếu bị táo bón sau sinh, mẹ hãy ăn lê để cải thiện tình trạng này.

Giúp giảm suy nhược cơ thể: Thành phần của lê chứa đường glucose và fructose tự nhiên, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, duy trì hoạt động trong ngày. Với những mẹ sau sinh còn đang yếu thì ăn lê giúp giảm suy nhược cơ thể, mệt mỏi trong thời gian mẹ ở cữ và chăm con nhỏ.

Tăng cường hệ miễn dịch: Dưỡng chất như folate, magie, kali, đồng, mangan trong lê giúp tăng cường miễn dịch hiệu quả, đồng thời vitamin B2, B3, B6, vitamin D, C cũng rất bổ ích cho trí não và sức khỏe bé bú mẹ.

Tăng cường sức khỏe xương: Boron trong quả lê khi vào cơ thể sẽ thúc đẩy hấp thu canxi, giúp mẹ tăng cường sức khỏe hệ xương khớp hiệu quả.

Chống viêm vết mổ sau sinh: Lê có thành phần kháng viêm, các chất oxy hóa giúp phòng ngừa viêm nhiễm vết mổ sau sinh.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Một số điều cần lưu ý khi ăn lê mẹ sau sinh nên biết để đảm bảo an toàn

Mặc dù ăn lê mang tới nhiều lợi ích sức khỏe cho các sản phụ, tuy nhiên mẹ cần lưu ý một số điều sau để ăn lê đúng cách:

Tránh ăn lê ướp lạnh trong thời gian ở cữ bởi sẽ làm hỏng men răng và ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của các sản phụ.

Không ăn lê trước bữa cơm bởi ăn lê khiến mẹ có cảm giác no bụng, tới bữa chính mẹ không ăn được nhiều và kéo dài sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, không tốt cho mẹ và em bé.

Lê chứa nhiều nước và có hàm lượng dinh dưỡng cao, do đó ăn nhiều có thể gây đầy bụng, khó tiêu, căng tức khó chịu. Mẹ nên tránh ăn quá nhiều mà chỉ nên ăn 2-3 miếng nhỏ mỗi ngày là đủ.

Khi ăn lê nên tránh ăn với thịt ngỗng, rau dền, củ cải, nước nóng để tránh bị dị ứng, ngộ độc, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.


Bên cạnh việc tăng cường dinh dưỡng sau sinh với các thực phẩm bổ dưỡng, các mẹ bỉm hãy nhớ kết hợp sử dụng liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh chất lượng để khỏe mạnh hơn và giảm căng thẳng, stress hiệu quả. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tin mẹ còn được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 240218
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 19/01/2024
    Lượt xem 64
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ