Mẹ có biết - Đâu là món cháo tốt cho mẹ sau sinh mổ?

Sau khi sinh vấn đề dinh dưỡng là điều đặc biệt quan trọng đối với mỗi thai phụ và việc dùng các loại cháo để bổ xung các chất dinh dưỡng là việc rất cần thiết đối với các bà mẹ. Dưới đây là 5 loại cháo cực tốt đối với các bà mẹ mới sinh mổ để nhanh chóng hồi phục:


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

5 món cháo cho mẹ sau sinh mổ giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe

Cháo gà hạt sen bồi bổ cơ thể tốt cho mẹ sau sinh mổ

Cháo gà hạt sen là món cháo ngon miệng và giàu dinh dưỡng, rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe của mẹ sau sinh. Thịt gà có chứa hàm lượng protein lớn, cùng photpho, vitamin B6, vitamin A giúp tăng cường sức khỏe hệ xương, răng và tim mạch. Acid amin tryptophan trong thịt gà còn giúp giảm căng thẳng, phòng ngừa bệnh trầm cảm sau sinh cho các mẹ. Kết hợp với hạt sen tính bình, vị ngọt, giúp mẹ an thần ngủ ngon hơn.

Cháo bí đỏ tăng cường tiêu hóa tốt cho mẹ sau sinh mổ

Bí đỏ (bí ngô) là thực phẩm mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, giàu chất xơ và các vitamin như vitamin E, C, K cùng các khoáng chất khác. Bí đỏ còn chứa beta-carotene là chất chống oxy hóa, hỗ trợ làn da khỏe mạnh, chuyển hóa vitamin A cho mắt, tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Ăn cháo bí đỏ hỗ trợ mẹ tiêu hóa hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Cháo thịt và rau chân vịt giàu dinh dưỡng tốt cho mẹ sau sinh mổ

Rau chân vịt được coi là siêu thực phẩm nhờ vào lượng vitamin dồi dào, nhất là vitamin A, B, C có hàm lượng cao hơn loại rau khác. Thịt có chứa nhiều chất đạm, vi chất có lợi cho sức khỏe. Ăn cháo thịt và rau chân vịt bổ dưỡng và đổi vị cho bữa cơm của mẹ thêm ngon miệng, giúp bồi bổ sức khỏe của mẹ và em bé bú mẹ.

Cháo cà rốt giúp mẹ phòng tránh táo bón cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả

Cà rốt có chứa hàm lượng vitamin A rất cao, bổ sung chất xơ tốt và các vitamin, khoáng chất khác. Vitamin A giúp tăng cường sức khỏe thị lực của mẹ sau sinh, nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Trong khi chất xơ của cà rốt giúp điều hòa hệ tiêu hóa, giảm nhanh tình trạng táo bón sau sinh. Mẹ sinh mổ có thể ăn cháo cà rốt để giúp nhuận tràng và phòng tránh táo bón rất tốt.

Cháo chân giò tăng cường tiết sữa sau sinh mổ hiệu quả

Trong các món cháo cho mẹ sau sinh mổ lợi sữa không thể bỏ qua món cháo chân giò. Trong 100gr thịt chân giò chứa 15.8gr protid, 26.3gr mỡ, 1.7gr chất tổng hợp,…có tác dụng giúp mẹ bổ sung năng lượng cho cơ thể, giải cảm và tăng độ nhờn cho khớp. Đặc biệt ăn cháo chân giò còn giúp mẹ về sữa nhanh hơn, tạo ra nguồn sữa dồi dào và chất lượng cho em bé.

>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Phụ nữ cần kiêng ăn gì sau sinh mổ?

Ngoài việc bổ sung các món cháo cho mẹ sau sinh mổ vào thực đơn để giúp mẹ mau khỏe, các mẹ bỉm cũng nên lưu ý tránh sử dụng một số thực phẩm sau để không ảnh hưởng tới sức khỏe:

Tránh ăn thực phẩm có tính hàn để không làm cơ thể sản phụ nhiễm lạnh, làm vết mổ lâu lành như các thực phẩm ốc, cua, rau đay..

Tránh ăn thực phẩm gây viêm vết mổ và tạo sẹo lồi như gạo nếp, rau muống, lòng trắng trứng..

Tránh ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ như da động vật, đồ ăn chiên rán.

Tránh ăn thực phẩm cay nóng như các loại ớt, hạt tiêu..

Tránh ăn thực phẩm tái sống dễ gây dị ứng.

Tránh ăn đồ quá mặn.

Tránh sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.

Chế độ dinh dưỡng của mẹ sau sinh mổ cần được chú trọng hơn để bồi bổ sức khỏe nhanh hồi phục, làm vết mổ nhanh lành và giúp tạo sữa nuôi em bé. Ngoài ra, các mẹ cũng hãy tham khảo thực hiện liệu trình chăm sóc sau sinh với các spa chăm sóc sau sinh uy tín nhằm giúp cơ thể giảm đau mỏi hiệu quả cũng như nâng cao sức khỏe tinh thần, giảm stress. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả mà an toàn. Hơn nữa, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 240145
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 17/01/2024
    Lượt xem 26
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ