Mách mẹ cách làm bột gạo lứt giúp lợi sữa, giảm cân hiệu quả

Gạo lứt được coi như là một siêu thực phẩm vì những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe con người. Gạo lứt không chỉ giúp chữa bệnh mà còn là nguyên liệu giúp bồi bổ cơ thể rất tốt, nhất là cho phụ nữ sau sinh. Sau đây, mình xin chia sẻ công dụng gạo lứt lợi sữa, và cách làm bột gạo lứt lợi sữa giảm cân hiệu quả.





>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!





Công dụng lợi sữa của nước gạo lứt cho mẹ sau sinh là gì?



Khác với gạo trắng, gạo lứt thực chất là loại gạo chỉ xát phần vỏ trấu bên ngoài, vẫn còn nguyên lớp vỏ cám bên trong. Do đó, nó vẫn giữ được lượng chất xơ cùng các dưỡng chất quan trọng khác.



Các nghiên cứu của chuyên gia cho biết, thành phần trong nước gạo lứt rất dồi dào dưỡng chất. Nó bao gồm tinh bột, chất đạm, chất xơ, các loại vitamin B1, B2, B3, B6…. Cùng với đó là các axit như pantothenic, paraaminobenzoic, folic, phytic, các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magie, selen, glutathione, kali, natri…



Chính vì thế, những tác dụng của nước gạo lứt rang được ba mẹ truyền tai nhau giúp thanh lọc cơ thể; giảm cân; cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt uống nước gạo lứt sẽ giúp kích thích sữa mẹ nhiều hơn.



Các nghiên cứu cho thấy, gạo lứt có chứa hàm lượng đạm lên tới 30%. Cùng với đó là lượng vitamin B1 nhiều hơn gấp 4 lần; chất dầu béo nhiều hơn 3 – 5 lần; axit pantothenic cao hơn gạo trắng hơn 4 lần. Gạo lứt được xem là một trong những thực phẩm lợi sữa hàng đầu mẹ bỉm không thể bỏ qua.



>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!



Cách uống bột gạo lứt lợi sữa, giảm cân cho mẹ sau sinh hiệu quả, an toàn



Như vậy có thể thấy rằng, nước gạo lứt là loại đồ uống tốt hàng đầu mà mẹ sau sinh không thể bỏ qua. Vậy mẹ sau sinh nên uống bột gạo lứt như thế nào? Trong trường hợp mẹ không uống được bột gạo lứt rang, hãy sử dụng trà gạo lứt thay thế. Hãy lấy 2 – 3 muỗng gạo lứt cho vào ly hoặc bình giữ nhiệt. Chế 0,5 – 1 lít nước sôi vào gạo, ngâm trong 15 phút. Như vậy là có thể uống được nước. Phần xác mẹ có thể bỏ đi hoặc ăn nếu muốn.



Ngoài ra, cách uống bột gạo lứt lợi sữa nhất mẹ nên thử: Cho 200ml nước sôi cùng 3 thìa cà phê bột gạo lứt. Đậy kín trong 10 phút. Sau đó mẹ có thể lấy ra uống. Nếu như cảm thấy quá khó uống, mẹ hãy thêm một xíu đường. Tuy nhiên để tránh phản tác dụng, mẹ chỉ nên cho khoảng 1/4 thìa đường thôi nhé!



Mẹ hãy uống 1 cốc bột gạo lứt thay cho bữa sáng. Vào buổi trưa, mẹ có thể uống trước khi ăn nửa tiếng. Tuy nhiên hãy giảm số cơm ăn trong bữa. Ở bữa tối, mẹ có thể uống bột gạo lứt để thay cho cơm tối. Sau đó có thể ăn hoa quả chứa ít đường.



>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!



Cách làm bột gạo lứt lợi sữa, giảm cân sau sinh hiệu quả - Mẹ không nên bỏ qua



Cách thực hiện như sau:



Mẹ chuẩn bị 300gr gạo lứt sạch. Sau đó rửa sạch để loại bỏ những tạp chất bên trong gạo.



Vo nhẹ nhàng lượng gạo lứt đã chuẩn bị nhưng không vo quá mạnh. Nó có thể khiến gạo lứt bị mất đi vitamin. Đem vớt gạo, để ráo. Mẹ có thể đem gạo đi phơi nắng cho gạo khô hẳn.



Rang gạo với lửa nhỏ. Đào đều tới khi gạo có mùi thơm thì đổ ra bát cho nguội.



Cho gạo đã để nguội vào máy xay theo từng mẻ cho tới khi bột thật mịn. Lấy rây lọc lấy phần bột mịn. Còn phần bột to có thể cho vào máy xay thêm lần nữa.



Bảo quản bột gạo lứt ở trong lọ thuỷ tinh hoặc hộp kín. mẹ có thể để ngăn mát tủ lạnh hoặc ở những nơi khô ráo để bảo quản bột tốt nhất.





Trên đây là cách uống bột gạo lứt lợi sữa sau sinh mà mẹ nên tham khảo. Ngoài ra trong giai đoạn này, mẹ cần chú ý chăm sóc sức khoẻ để cơ thể hồi phục tốt nhất. Hiện nay, có nhiều mẹ bỉm đã lựa chọn sử dụng dịch vụ chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín, chất lượng. Nó sẽ giúp xóa tan mọi stress, mất ngủ, đau đầu của mẹ bỉm, mang đến cảm giác tươi trẻ, sảng khoái. Đến spa chăm sóc sau sinh mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả nhanh chóng. Đặc biệt tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.



Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe nhé.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 232883
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 12/07/2023
    Lượt xem 38
    Nơi đăng Quận Hà Đông, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ