Ủa, sau sinh có ăn được mướp đắng, khổ qua không các mẹ?

Mướp đắng hay còn có tên gọi khác là khổ qua, đây là một loại rau quả được nhiều người yêu thích bởi nó không những đem lại giá trị dinh dưỡng cao mà còn là một vị thuốc quý chữa bệnh. Vậy mẹ bầu sau sinh ăn mướp đắng được không?


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Giá trị dinh dưỡng của khổ qua như thế nào?

Khổ qua được xếp vào danh sách loại rau mang tới nhiều công dụng cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ. Thành phần dinh dưỡng có trong 100gr mướp đắng sống cung cấp:

Calo: 21

Tinh bột: 4gr

Chất xơ: 2gr

Vitamin C: 99% giá trị hàng ngày (DV)

Vitamin A: 44% DV

Folate: 17% DV

Kali: 8% DV

Kẽm: 5% DV

Sắt: 4% DV

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn mướp đắng được không?

Khổ qua là thực phẩm giàu các chất chống oxy hóa, chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất đa dạng có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên mẹ sau sinh ăn khổ qua được không? Mẹ nên hạn chế ăn khổ qua giai đoạn sau sinh bởi những lý do sau đây:

Không có lợi cho sữa mẹ: Sản phụ mới sinh cần bồi bổ nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể để thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe, giúp sản xuất sữa tốt nhất, tuy nhiên khổ qua lại có hàm lượng dinh dưỡng thấp, ít chất béo và không đáp ứng được nhu cầu cho mẹ và em bé. Ngoài ra, nhu cầu năng lượng của mẹ lúc này rất cao nhưng khổ qua lại ít calo, ăn vào khiến mẹ thấy no nhưng không đảm bảo nguồn năng lượng cần thiết.

Tác động đến quá trình tiết sữa: Khổ qua vị đắng, tính hàn, trong khi cơ thể mẹ bỉm cũng có tính hàn do khí huyết hư tổn lúc sinh nở. Ăn nhiều khổ qua ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh, gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa và ảnh hưởng tới quá trình sản xuất sữa mẹ. Ăn khổ qua thường xuyên cũng có thể làm cho chất lượng sữa mẹ không tốt, tác động tới em bé bú mẹ.

Nguy hiểm cho trẻ bú sữa mẹ: Khổ qua chứa chất Vicine gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh, làm cho mẹ bị nhức đầu, đau bụng, hôn mê nếu dùng với lượng lớn hay bị dị ứng. Chất độc này có thể truyền từ mẹ sang cho em bé qua đường sữa mẹ, gây nguy hiểm cho trẻ.

Có thể khiến trẻ bỏ bú mẹ: Ăn khổ qua làm chất lượng sữa mẹ không cao khiến cho em bé quấy khóc khi bú, lâu dần làm cho con bỏ bú.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Một số lưu ý khi mẹ chế biến món ăn từ khổ qua cho mẹ sau sinh hiệu quả, an toàn

Mẹ bỉm cần hạn chế ăn khổ qua, và nếu quá thèm ăn, mẹ hãy đợi cho tới khi ngừng cho bé bú mới nên ăn với một lượng nhỏ. Khi chế biến khổ qua, mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe:

Không chế biến khổ qua với tôm bởi vitamin C trong khổ qua khi gặp thực phẩm chứa asen sẽ biến thành asen hóa trị 3 (thạch tín), gây nguy hiểm cho tính mạng.

Không uống nước trà sau khi ăn khổ qua bởi không tốt cho sức khỏe, dẫn tới tình trạng đau dạ dày, lâu dần chuyển thành viêm dạ dày.


Sau sinh mẹ bỉm cần chú trọng bồi bổ sức khỏe với các món ngon đa dạng, giàu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, mẹ cũng hãy lựa chọn liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để được chăm sóc toàn diện cả về tinh thần lẫn thể chất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ việc giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc các mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 239891
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 10/01/2024
    Lượt xem 63
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ