5 bước chăm sóc da mặt sau sinh cơ bản tại nhà

Giai đoạn sau sinh những vấn đề về da không biến mất hoàn toàn nếu các mẹ không chăm sóc cẩn thận. Do vậy việc chăm sóc làn da, làm đẹp sau sinh là điều cần thiết để giúp các mẹ sớm lấy lại sự tự tin và vẻ ngoài rạng rỡ hơn. Bài viết sau sẽ giúp mẹ tìm hiểu các bước chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà để biết cách chăm sóc da mặt hiệu quả, mang lại làn da mịn màng rạng rỡ nhanh chóng.

5 bước chăm sóc da mặt sau sinh cơ bản tại nhà
Quy trình dưỡng da sau sinh là điều rất cần thiết cho chị em phụ nữ chúng mình. Thay vì cứ ủ rũ vì da xấu đi, tại sao chúng ta không bắt đầu làm đẹp da sau sinh với các bước sau đây nhỉ?

Bước 1: Làm sạch da

Bước đầu tiên trong quá trình thực hiện các bước chăm sóc da mặt sau sinh là làm sạch da mặt. Vệ sinh làn da cẩn thận sẽ giúp loại bỏ lớp dầu thừa và da chết gây bít tắc lỗ chân lông hiệu quả.

Để làm sạch da mặt, các mẹ hãy chọn loại sữa rửa mặt có tính dịu nhẹ bởi làn da sau sinh khá mỏng manh và dễ bị tổn thương, hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mẹ. Đừng quên việc tẩy tế bào da chết hóa học 1 lần/tuần để làm thông thoáng lõ chân lông và hạn chế sự hình thành của mụn trên da.

>>Xem thêm: thời điểm vàng làm đẹp sau sinh

Bước 2: Cân bằng độ ẩm cho da và dưỡng da mặt

Sau khi làm sạch da, làn da sẽ bị mất đi sự cân bằng về độ ẩm đặc biệt là các mẹ có làn da khô hay hỗn hợp thiên khô. Lúc này việc cấp ẩm cho làn da là rất quan trọng để làn da thêm khỏe mạnh.

Phương pháp cấp ẩm tức thì cho làn da được khuyên dùng là sử dụng nước hoa hồng hay sản phẩm toner có chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ để làn da của mẹ sau sinh không bị kích ứng. Mẹ lưu ý chỉ nên dùng nước hoa hồng hay toner 1-2 giọt/lần vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt, không lạm dụng quá mức sẽ gây tác dụng ngược, làm da thêm khô và mất nước.

>>Xem thêm: thuốc sắt tốt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu thiếu sắt

Bước 3: Xông hơi mặt để tăng tuần hoàn máu cho da 

Các bước chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà mẹ nên thêm vào bước xông hơi da mặt để loại bỏ tạp chất trên da gây mụn, làm sạch sâu làn da bên trong. Ngoài ra, xông hơi còn giúp tăng cường tuần hoàn máu cho làn da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Thực hiện xông hơi mặt đơn giản như sau:

Dùng dược liệu tốt cho sức khỏe ví dụ như trà hoa cúc, lá trà xanh, chanh, lá bạch đàn và đun sôi trong khoảng từ 2-3 phút.
Đổ hỗn hợp vừa đun ra bát và nhỏ thêm tinh dầu.
Trùm khăn qua đầu và che kín chiếc bát để hơi nóng từ bát phả lên mặt xông trong 5-10 phút.
>>Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú

Bước 4: Massage cho khuôn mặt

Tác động massage mặt giúp tăng cường lưu thông máu, hạn chế tình trạng làm tắc nghẽn bã nhờn và cải thiện làn da để da mặt mẹ luôn tươi trẻ. Mẹ có thể thực hiện các bước massage mặt đơn giản như sau:

Để ngón tay ở thái dương và sau đó bắt đầu xoay tròn, đều.
Dùng mặt phẳng từ bàn tay và các ngón tay xoa đều 2 bên mặt, hướng từ cằm lên trán và theo chiều ngược lại.
Nhần và lướt nhẹ ngón áp út vào giữa lông mày ra tới đường chân tóc, đuôi mắt và mí dưới mắt.
Bấm vào vị trí ấn đường một vài giây và sau đó vỗ nhẹ xuống gò má.
Dùng ngón trỏ và ngón giữa xoa bóp dưới dái tai, ấn từ từ xuống cổ.
Dùng 10 đầu ngón tay vỗ nhẹ đều khắp trên các vùng da mặt từ 1-2 phút để kết thúc.
Bước 5: Sử dụng kem chống nắng

Bước chăm sóc da mặt sau sinh quan trọng cuối cùng của chu trình skincare ban ngày là sử dụng kem chống nắng. Sau sinh da mặt của người mẹ rất yếu và dễ bắt nắng, trong khi đó tia UV sẽ gây ra tình trạng da bị sạm nám, tàn nhang và xuất hiện các vết nâu trên làn da. Việc thoa kem chống nắng và thoa lại sau mỗi 2 tiếng từ lần đầu bôi kem sẽ giúp mẹ bảo vệ làn da trẻ trung, khỏe mạnh.

>>Xem thêm: cách uống sắt canxi và vitamin tổng hợp

Trên đây là chia sẻ về các bước chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà. Các mẹ hãy lưu lại và thực hiện ngay để phục hồi làn da căng bóng, trắng sáng hơn sau khi sinh nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 236386
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 13/10/2023
    Lượt xem 49
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ