Mẹ sau sinh ăn gì cho nhanh béo?

Sau khi sinh em bé, nhiều sản phụ mắc phải tình trạng sụt cân. Điều này xảy ra do nhiều nguyên nhân. Vậy sau sinh ăn gì để tăng cân và mẹ cần lưu ý gì trong chế độ dinh dưỡng? 

Mẹ sau sinh ăn gì cho nhanh béo?
Dưới đây là những thực phẩm không chỉ giúp mẹ lên cân tự nhiên mà còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng dồi dào để sản xuất ra dòng sữa mẹ chất lượng:

Sữa

Là một trong những thực phẩm tuyệt vời giúp mẹ sau sinh lên cân hiệu quả bởi thành phần của sữa chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu. Sữa giàu protein, canxi, carbs, chất béo, vitamin và khoáng chất, bổ sung casein và whey là hai loại chất đạm cần thiết cho sự phát triển cơ bắp, giúp tăng khối lượng cơ và hỗ trợ lên cân.

Xem thêm: thuốc sắt và canxi cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu loãng xương

Cơm

Một bát cơm trắng chứa khoảng 200kcal cung cấp lượng calo cần thiết để tăng cân, carbohydrate trong gạo là chất dinh dưỡng giúp mẹ tăng cân. Hãy đảm bảo thực đơn của mẹ có đủ cơm, thịt và rau xanh để cân bằng dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe mạnh và lên cân tốt.

Các loại hạt và bơ hạt

Loại hạt và bơ hạt là sự lựa chọn hoàn hảo nếu mẹ muốn tăng cân. Các loại hạt giàu calo, chỉ ăn hai nắm hạt mỗi ngày là mẹ đã bổ sung một lượng calo dồi dào mỗi ngày. Ngoài ra, bơ hạt cũng chứa hàm lượng calo cao mà mẹ sau sinh có thể thêm vào các món ăn như sinh tố, bánh mì giúp lên cân nhanh chóng hơn.

Xem thêm: viên uống DHA cho mẹ sau sinh loại nào tốt

Các loại thịt đỏ

Thực phẩm tăng cân sau sinh các mẹ không nên bỏ qua là các loại thịt đỏ. Thịt đỏ là nguồn protein và chất béo dồi dào giúp xây dựng cơ bắp. Thực phẩm này cũng chứa leucine và creatine đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khối lượng cơ bắp. Tuy nhiên đây là thực phẩm mẹ nên ăn một lượng vừa đủ để tránh làm tăng cholesterol trong máu, tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch.

Cá hồi và cá béo

Các loại cá béo gồm cá hồi và các loại cá ít thủy ngân khác giàu protein cùng axit béo tốt như Omega-3, chúng không chỉ giúp mẹ sau sinh tăng cân mà còn tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Mẹ hãy thêm cá vào thực đơn 2-3 lần/tuần để lên cân an toàn.

Trứng

Thực phẩm tăng cân sau sinh phổ biến và được chế biến thành nhiều món đa dạng là trứng. Trứng giàu protein, canxi, chất béo lành mạnh. Mẹ nên ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng để tiêu thu nhiều năng lượng hơn. Lòng đỏ trứng chứa hàm lượng chất béo cao, có lợi cho việc lên cân của mẹ bỉm.

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Thực phẩm này là nguồn carbs tốt giúp mẹ sau sinh tăng cân. Chỉ vài lát bánh mì nguyên cám đã cung cấp cho mẹ đủ lượng carbohydrate cần thiết để bắt đầu một ngày mới tuyệt vời. Mẹ hãy ăn kèm các thực phẩm giàu protein, chất béo và vitamin, khoáng chất khác để có bữa ăn cân bằng dinh dưỡng.

Xem thêm: dha uống sáng hay tối

Lưu ý chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh để tăng cân an toàn
Dưới đây là những điều mẹ nên biết trong việc xây dựng chế độ ăn uống mỗi ngày để việc tăng cân diễn ra an toàn, lành mạnh:

Chế độ dinh dưỡng ăn uống cần bổ sung đa dạng các loại thực phẩm khác nhau để không gây nhàm chán mà vẫn đủ chất.
Cân bằng khẩu phần ăn với nhiều loại thực phẩm khác nhau, chia nhỏ bữa ăn thành 5-6 bữa ăn để hỗ trợ hấp thu hiệu quả.
Kiêng uống bia rượu, chất kích thích, hút thuốc lá để không ảnh hưởng tiêu cực tới cân nặng và sự phát triển của em bé.
Không dùng đồ uống chứa caffeine bởi chúng gây khó chịu, mất ngủ, khiến hệ thần kinh bị ảnh hưởng khiến mẹ mệt mỏi, cáu gắt.
Không ăn các gia vị mạnh và có mùi bởi chúng sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của mẹ và em bé, khiến sữa mẹ có vị lạ và làm cho bé bỏ bú.
Mẹ sau sinh muốn tăng cân cần kết hợp một chế độ dinh dưỡng đủ chất với các thực phẩm tươi ngon và sử dụng thêm các viên uống tăng cường vi chất, nhất là viên bổ sung sắt cho mẹ sau sinh, canxi, DHA,… giúp đáp ứng nhu cầu về vi chất mẹ cần để hồi phục hiệu quả.

Xem thêm: mẹ sau sinh bổ sung vitamin đến khi nào

Trên đây là gợi ý các loại thực phẩm giúp tăng cân cho mẹ sau sinh. Hy vọng qua bài biết trên mẹ cũng nắm được nhiều thông tin hơn và biết lựa chọn loại thực phẩm nào phù hợp. Ngoài chế độ ăn uống mẹ cũng nên giữ tinh thần thoải mái, đừng quá lo lắng hay vội vàng. Cân nặng của mẹ sẽ cải thiện rõ ràng nếu mẹ thực hiện đầy đủ các hướng dẫn bên trên.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 239402
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 22/12/2023
    Lượt xem 13
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ