Các mẹ ơi! Sau sinh ăn được khoai sọ không?

Không chỉ trong quá trình mang thai, chế độ ăn của người mẹ cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ. Vậy mẹ sau sinh ăn khoai môn được không? Vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Các mẹ cùng mình tìm hiểu nhé.



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Thành phần dinh dưỡng trong khoai môn như thế nào?

Khoai môn phần củ ngoài có vỏ nâu sần sùi, bên trong thịt trắng với các đốm màu tím trong suốt. Khi nấu lên khoai môn có vị ngọt nhẹ, ăn bùi giống khoai tây. Khoai môn chứa hàm lượng carbohydrate cao và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Trong 100gr khoai môn có hàm lượng các chất dinh dưỡng như sau:

Năng lượng: 112 calo

Protein:1.5gr

Chất xơ: 5.3gr

Lipit: 0.2gr

Tinh bột: 25,5gr

Canxi: 44mg

Sắt: 800mg

Khoai môn được đánh giá là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe với nhiều lợi ích như giúp tăng cường lưu thông máu, cân bằng và ổn định lượng đường huyết, phòng ngừa bệnh tim, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Sản phụ sau sinh ăn được khoai môn không?

Sau khi sinh em bé, nhiều người thường đắn đo suy nghĩ về chế độ dinh dưỡng hàng ngày của sản phụ nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và con. Chính vì thế, nhiều mẹ thắc mắc liệu rằng sau sinh ăn khoai môn được không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể mẹ nhé. Sản phụ sau sinh thường hay sinh mổ đều có thể bổ sung khoai môn vào chế độ ăn hàng ngày. Bởi đây là một loại thực phẩm cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho chế độ ở cữ của mẹ sau sinh.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Một số lợi ích sức khỏe mà mẹ sau sinh sẽ nhận được khi ăn khoai môn là gì?

Chống suy nhược cơ thể: Sau sinh cơ thể các sản phụ thường kiệt sức và cần được bồi bổ đủ chất dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe, tạo ra dòng sữa mẹ dồi dào nuôi con bú. Khoai môn lại là thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng rất tốt, đặc biệt chất glucid trong khoai môn còn hỗ trợ nuôi dưỡng các tế bào thần kinh, tránh tình trạng suy nhược cơ thể sau sinh.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Táo bón hay trĩ là hiện tượng rất hay gặp phải ở các mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên mẹ đừng quá lo lắng bởi khoai môn có chứa nhiều chất xơ và các hạt tinh bột, giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa hiệu quả.

Kiểm soát cân nặng tốt: Hàm lượng đường trong củ khoai môn rất thấp nên các mẹ có thể yên tâm ăn mà không sợ bị lên cân mất kiểm soát. Loại củ này cũng chứa đa dạng các thành phần dinh dưỡng nên hay được chế biến thành món ngon bổ sung cho mẹ sau sinh.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Thành phần kali có trong khoai môn khá cao, giúp làm giảm căng thẳng và áp lực lên thành mạch máu, làm giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Ngăn ngừa ung thư hiệu quả: Thành phần vitamin A và vitamin C cùng các chất chống oxy hóa trong khoai môn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và loại bỏ gốc tự do gây ung thư cho cơ thể. Hoạt chất cryptoxanthin trong khoai môn còn giúp ngăn ngừa ung thư vòm họng.



Không chỉ trong quá trình mang thai mẹ bầu cần bổ sung dinh dưỡng mà chế độ ăn của mẹ sau sinh cũng cần được quan tâm để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Các mẹ hãy kết hợp thực đơn dinh dưỡng khoa học với việc tham gia liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ để giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 239932
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 11/01/2024
    Lượt xem 102
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ