Củ lạc - Mẹ sau sinh có ăn được không?

Sau khi sinh, vấn đề luôn được các mẹ quan tâm chính là chế độ ăn uống, nên ăn gì và không nên ăn gì? Sau sinh ăn lạc được không cũng là một trong những câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Để tìm lời giải đáp cho câu hỏi này, hãy cùng mình tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Sản phụ sau sinh ăn lạc được không?

Lạc là một trong những thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt, được sử dụng trong nhiều món ăn hấp dẫn. Trong 100g lạc sống có chứa các thành phần dinh dưỡng như sau:

Lượng calo: 567 Kcal

Nước: 7%

Đường: 4,6g

Chất xơ: 8,6g

Protein: 25,9g

Chất béo: 49,1gr

Nếu các mẹ bỉm đang băn khoăn sau sinh ăn lạc được không thì câu trả lời là “Được”, bởi lạc là thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin B3, vitamin B9, magie, photpho.. góp phần tăng cường dưỡng chất nâng cao sức khỏe của mẹ sau sinh. Ăn lạc còn giúp các mẹ kích thích tuyến sữa, giảm mỡ máu và giảm béo hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Mẹ sau sinh ăn lạc đem đến lợi ích như thế nào?

Khi ăn lạc các mẹ bỉm sẽ nhận được một số lợi ích đối với sức khỏe như sau đây:

Giúp giảm cân, ngừa béo phì: Lạc là thực phẩm giàu calo và chất béo, khiến mẹ cảm thấy nhanh no, giảm cảm giác thèm ăn. Nhờ đó mà các mẹ có thể kiểm soát cân nặng, giảm béo sau sinh. Ăn lạc còn cung cấp nhiều năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Tuy nhiên các mẹ chỉ nên ăn lạc với lượng vừa đủ để tránh bị đầy bụng.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Lạc có chứa nhiều axit folic giúp hạn chế cholesterol xấu trong cơ thể, đồng thời hàm lượng niacin trong hạt lạc còn giúp điều chỉnh lượng cholesterol trong máu, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, phòng ngừa các bệnh về tim và động mạch.

Chống lão hóa hiệu quả: Thành phần của lạc có chứa vitamin E, lecithin và cephalin giúp chống oxy hóa, làm cho làn da săn chắc và ngăn ngừa nếp nhăn.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Lưu ý khi ăn lạc sau sinh để đảm bảo an toàn hiệu quả

Ngoài việc giải đáp thắc mắc sau sinh ăn lạc được không, các mẹ cần lưu ý một số vấn đề khi ăn lạc để tránh gây ra các tác dụng phụ không mong muốn:

Không nên ăn quá nhiều: Lạc có tính hàn, dễ gây lạnh bụng. Ăn nhiều lạc có thể làm cho mẹ bị đầy bụng khó tiêu, no lâu, khó hấp thu các dinh dưỡng khác. Hàm lượng chất béo trong lạc cao còn làm cho hệ tiêu hóa hoạt động không ổn định. Mẹ sau sinh nên tránh ăn nhiều lạc mà hãy ăn với lượng vừa đủ.

Có tiền sử dị ứng nên cân nhắc: Protein trong lạc là loại arachin và conarachin, có thể gây ra tình trạng dị ứng ở một số trường hợp. Do đó nếu mẹ đã từng có tiền sử dị ứng với lạc thì cần cân nhắc.

Không ăn lạc để quá lâu, đã bị mốc: Khi thấy lạc bị mốc hay để quá lâu thì mẹ tuyệt đối nên tránh ăn, bởi lạc mốc sẽ có chứa một loại nấm là aspergillus flavus, tiết ra độc tố aflatoxin cực kỳ nguy hiểm.


Trong quá trình sắp xếp thực đơn dinh dưỡng sau sinh, mẹ nên lưu ý lựa chọn thực phẩm phù hợp để bồi bổ cơ thể mà không gây ảnh hưởng tới dòng sữa hay gặp các tác dụng phụ. Ngoài ra, các mẹ cũng hãy cân nhắc thực hiện liệu trình chăm sóc sau sinh nhằm tăng cường sức khỏe toàn diện, giúp cơ thể giảm đau mỏi và xả stress khi chăm sóc em bé mệt mỏi, vất vả. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 240051
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 15/01/2024
    Lượt xem 50
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ