Các mẹ ơi! Sau sinh ăn được lươn không?

Lươn là loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và rất có lợi cho sức khỏe. Vậy phụ nữ sau sinh ăn lươn được không? Sau sinh bao lâu thì ăn được lươn?




>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Thành phần dinh dưỡng của lươn như thế nào?

Thịt lươn có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon nên được chế biến thành nhiều món hấp dẫn như cháo lươn, miến lươn, gỏi lươn… Thành phần dinh dưỡng có trong 100gr thịt lươn gồm có:

18.7gr protein

0.9g rchất béo

150mg photpho

39mg canxi

1.6mg sắt

0.05gr cholesterol

285 calo

Ngoài ra, thịt lươn còn chứa nhiều loại vitamin A, B1, B2, B6, vitamin D, PP cùng một số khoáng chất có lợi cho sức khỏe khác.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Mẹ sau sinh bao lâu thì ăn được lươn?

Thịt lươn được biết tới là thực phẩm rất bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe, nhất là với những người vừa ốm dậy, người có thể trạng yếu. Mẹ sau sinh ăn lươn giúp bổ khí, dưỡng huyết, thông lạc, bổ gan thận.. Ăn lươn còn giúp mẹ chữa đau lưng, mỏi gối, cải thiện tình trạng sa tử cung và suy nhược cơ thể. Vậy các mẹ sau sinh bao lâu thì ăn được lươn?

Mẹ không nên ăn lươn ngay sau sinh mà cần đợi tới khi hệ tiêu hóa đã hồi phục lại hoàn toàn do lươn có tính hàn, ăn vào có thể gây lạnh bụng, khó tiêu. Vì lý do đó, các mẹ bỉm cũng nên tránh ăn nhiều lươn để không ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Lươn còn có vị tanh, tuy không gây mất sữa nhưng cũng ảnh hưởng tới chất lượng sữa khi ăn thường xuyên.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe sau sinh - Mẹ không nên bỏ qua

Bên cạnh lươn, có nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe các mẹ sau sinh mà các sản phụ có thể bổ sung ngay vào chế độ ăn hàng ngày như:

Cá hồi: Là loại cá béo giàu DHA, không chỉ có lợi cho sự phát triển hệ thần kinh của trẻ bú mẹ mà còn giúp mẹ phòng ngừa chứng trầm cảm sau sinh. Mẹ nên ăn khoảng 360gr mỗi tuần để cung cấp đủ dinh dưỡng mà không gây hại cho sức khỏe.

Các loại sữa ít béo: Sữa là sản phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn sau sinh. Uống sữa giúp cung cấp hàm lượng lớn vitamin D và canxi, tăng cường sức khỏe xương khớp cho các mẹ, cung cấp các chất dinh dưỡng như protein, vitamin..

Thịt bò nạc: Ăn thịt bò nạc tăng cường năng lượng rất tốt cho các mẹ bỉm. Thịt bò bổ sung sắt, protein, vitamin B12 cần thiết cho việc phục hồi sức khỏe hiệu quả.

Trứng: Trứng có chứa hàm lượng protein cao với nhiều loại acid amin mà cơ thể không tổng hợp được, giàu vitamin, khoáng chất và choline. Ăn trứng cung cấp nhu cầu protein đầy đủ giúp mẹ mau khỏe.


Bổ sung dinh dưỡng hợp lý, khoa học là điều cần thiết để giúp các sản phụ hồi phục sức khỏe nhanh chóng sau sinh nở. Mẹ cũng nên tham khảo các liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh giúp bản thân thư giãn, giảm stress trong quá trình chăm sóc con nhỏ mệt mỏi. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề quan trọng như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 239973
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 12/01/2024
    Lượt xem 116
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ